Kết thúc ngày đua phân hạng tại GP Hungary, đội đua Red Bull có kết quả đáng thất vọng khi Max Verstappen chỉ có vị trí xuất phát thứ 7, còn đồng đội Alexander Albon chỉ về thứ 13. Kết quả này trái ngược so với dự đoán của Red Bull khi đây là đường đua mà đội đua nước Áo giành pole duy nhất tại mùa giải năm ngoái của Verstappen.
Mọi thứ càng trở nên tồi tệ khi trong vòng khảo sát trước chặng đua vào ngày Chủ Nhật, dưới điều kiện thời tiết trơn trượt do cơn mưa vài tiếng trước, Max Verstappen mất lái và lao vào tường lốp ở khúc cua thứ 12. Trên màn hình TV, các kĩ sư Red Bull bàng hoàng khi nhìn thấy mức độ hư hại của chiếc RB16. Tay đòn lái và giảm sóc đẩy (pushrod) ở phía bên trái chiếc xe đã bị gãy, thêm vào đó là cánh gió trước đã bị vỡ.
Max Verstappen gặp tai nạn ngay trước khi chặng đua bắt đầu
Verstappen lắc đầu và liên lạc với kĩ sư của anh là Gianpiero Lambiase và bảo rằng anh sẽ đưa chiếc xe về pit để bỏ cuộc. Thế nhưng, trái ngược với dự đoán của các tay đua và đội đua đối thủ, Lambiase liền bảo Verstappen tiếp tục lái thẳng xe đến khu vực xuất phát. Nơi các kĩ sư của Red Bull chuẩn bị làm nên điều không tưởng chỉ trong chưa đầy 20 phút trước chặng đua.
Các kĩ sư vội vã lấy các bộ phận thay thế khi tưởng rằng họ sẽ chuẩn bị chiếc xe như thông thường trước chặng đua. Giám sát trưởng của Red Bull là Jonathan Wheatley nói chuyện với cố vấn đội đua ông Helmut Marko và chỉ có thể mong là họ sẽ sửa chữa chiếc xe nhanh nhất trong lịch sử đội đua.
Đội ngũ kỹ thuật của Red Bull chỉ có khoảng gần 20 phút để xử lý sự cố
Khoảng 16 phút trước vòng khởi động, các thành viên của Red Bull đã tháo ra pushrod ở phía bên trong, nhưng điều khó khăn hơn là tháo ra tay đòn lái. Sở dĩ thay tay đòn lái mới khó khăn hơn dự tính vì thiết kế tay đòn của chiếc RB16 của Adrian Newey lại ở sâu phía bên trong khu vực vách ngăn, khác với các đội đua khác khi thông thường tay đòn lái được đưa lên xa hơn. Hơn nữa, thiết kế giảm sóc đẩy của Red Bull lại đặt ở vị trí cao hơn thông thường. Qua đó yêu cầu tháo cả ống phanh để bắt đấu tháo giảm sóc đẩy và các liên kết của tay đòn lái.
Đội ngũ kỹ thuật của Red Bull sửa xe cho Verstappen trong thời gian khó tin
Với khoảng 12 phút trước giờ lăn bánh, kĩ sư trưởng Paul Monaghan, người giám sát tất cả các khâu sữa chữa, đi quanh chiếc RB16 để đảm bảo các bước được làm đúng theo hướng dẫn, đặc biệt là trong thời gian ngắn và vô cùng áp lực. Monaghan cũng yêu cầu các bộ phận bị hỏng được đưa về để kiểm tra lại sau chặng đua.
Khi còn 10 phút, Verstappen trở lại vị trí xuất phát sau khi dự nghi thức quốc ca, tay đua người Hà Lan đội mũ, đeo găng, ngồi vào chiếc xe chuẩn bị khi có tới 4-5 kĩ sư Red Bull tiếp tục làm việc sửa chữa. Chỉ hai phút sau, con ốc cuối cùng được vặn vào pushrod, tay đòn lái đã được sửa xong, cánh gió trước đã được thay, qua đó cấu trúc cơ bản của chiếc xe đã được hoàn thiện.
Đồng hồ đếm ngược hiển thị còn 5 phút trước vòng khởi động, các bộ phận cuối cùng được hoàn thiện, các tấm nền và ống phanh đã được lắp lại vào. Chiếc xe được đặt xuống khi chỉ còn 26 giây trước khi các trang thiết bị chuẩn bị cho xe phải rời khỏi khu vực xuất phát.
Các kĩ sư Red Bull nhanh chóng đưa các bộ phận để sữa chữa chiếc xe của Verstappen
Max Verstappen trên radio liên lạc, nói rằng: "OK, tôi chỉ muốn nói rằng các bạn đã làm việc vô cùng tuyệt với, tôi không thể tin được. Cảm ơn các anh rất nhiều."
Đền đáp cho công sức sửa chữa chiếc xe, Verstappen có một chặng đua tuyệt vời khi anh về đích thứ 2 trong điều kiện thời tiết thay đổi nhanh chóng. Các kĩ sư Red Bull tiếp tục thể hiện họ là đội ngũ pit tốt nhất F1 khi tiếp tục có thời gian vào pit nhanh nhất. Verstappen sau chặng đua cũng như giám đốc đội đua Christian Horner cũng giành nhiều lời khen ngợi cho họ.
Verstappen và các thành viên Red Bull ăn mừng sau GP Hungary
Trong một tuần đua mà đáng ra đội đua Red Bull có thể bị bỏ lại ở phía sau, sự cố gắng của các kĩ sư Red Bull đã cho ta thấy, F1 vẫn là một môn thể thao đề cao tính tập thể. Và những gì mà tập thể Red Bull làm được tại GP Hungary đã cho ta thấy được điều đó.