Fan meeting: Không gian kết nối của nghệ sĩ trẻ Việt

Bảo Lam (Ảnh: NVCC)

18/11/2025 06:00 GMT+7

VTV.vn - Từ những sân khấu nhỏ, fan meeting phát triển thành mô hình giao lưu được đầu tư bài bản, giúp nghệ sĩ tiếp cận khán giả bằng sự gần gũi và chân thật hơn.

Cuối tuần qua, Han Sara đã tổ chức 2 buổi fan meeting tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Đây là dịp để cô gửi lời tri ân đến cộng đồng người hâm mộ với tên thân thương là fandom Lạc Đà và đón tuổi 25 theo cách đáng nhớ. Qua đó, giọng ca Đếm cừu cũng nhìn lại chặng đường hoạt động nghệ thuật chăm chỉ, nỗ lực. Tại TP Hồ Chí Minh, Han Sara hóa thân thành 'cô gái nông trại' với các tiết mục biểu diễn, giao lưu gần gũi với khán giả. Còn tại Hà Nội, không gian của sự kiện là một "vương quốc tuyết" - nơi nữ ca sĩ và cùng khán giả chia sẻ những khoảnh khắc ấm áp, cảm xúc trong tiết trời vào thu se lạnh. Để chuẩn bị cho hai buổi fan meeting, Han Sara dành rất nhiều tâm huyết xây dựng ý tưởng cùng ekip, đồng thời miệt mài tập luyện các tiết mục đặc biệt tặng cho khán giả.

Năm 2025 đánh dấu 8 năm hoạt động nghệ thuật với loạt chương trình biểu diễn lớn, Han Sara còn dồn sức để thực hiện dự án riêng là album E.P Unfrozen và mini concert cùng tên cách đây 3 tháng. Vì thế cô càng hạnh phúc hơn khi lần lượt các ca khúc đã được các khán giả yêu thích, ủng hộ và cùng hát vang trong buổi gặp gỡ... 

Fan meeting: Không gian kết nối của nghệ sĩ trẻ Việt - Ảnh 1.
Fan meeting: Không gian kết nối của nghệ sĩ trẻ Việt - Ảnh 2.
Fan meeting: Không gian kết nối của nghệ sĩ trẻ Việt - Ảnh 3.

Han Sara tổ chức fan meeting ở TP Hồ Chí Minh và Hà Nội nhân dịp sinh nhật 17/11.

Trong vài năm trở lại đây, fan meeting đã trở thành một phần quen thuộc của đời sống giải trí Việt Nam. Dù không phải mô hình mới, hoạt động này đang có sự phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết trong giới nghệ sĩ trẻ, đặc biệt tại các đô thị lớn như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Nhiều buổi gặp gỡ được tổ chức với quy mô bài bản, có kịch bản chương trình phong phú với các tiết mục biểu diễn, tương tác được đầu tư không thua kém các chương trình ca nhạc nhỏ. Qua đó, tạo nên cầu nối gần gũi cho nghệ sĩ và công chúng.

Nhiều fan meeting gần đây được thiết kế như một chương trình ghi hình thu nhỏ. Một số buổi còn được ghi hình và dựng lại, giúp nghệ sĩ tái sử dụng nội dung để quảng bá trên nền tảng số. Điều này không chỉ nâng cao tính chuyên nghiệp mà còn mở rộng sức lan tỏa của sự kiện.

Khác với các chương trình âm nhạc thường chú trọng tiết mục, hiệu ứng sân khấu, fan meeting ưu tiên sự gần gũi, tạo điều kiện để nghệ sĩ và người hâm mộ giao lưu trong một ngày hoặc một buổi trọn vẹn. Những khán phòng có sức chứa vừa phải được biến thành không gian đa lớp: sân khấu mini để biểu diễn, khu giao lưu hỏi đáp, khu trò chơi tương tác và khu trưng bày sản phẩm mới của nghệ sĩ.

Fan meeting: Không gian kết nối của nghệ sĩ trẻ Việt - Ảnh 4.

Chi Xê kết hợp fan meeting và giới thiệu album mới "Thinker Tell".

Các nghệ sĩ trẻ như Chi Xê, Han Sara, LAMOON... lựa chọn mô hình này nhằm giới thiệu hình ảnh một cách gần gũi, cho khán giả thấy nỗ lực phía sau các sản phẩm âm nhạc. Khán giả được tương tác trực tiếp qua hàng loạt hoạt động văn hoá nghệ thuật, từ giao lưu đặt câu hỏi, thử thách tài năng, thi hát, nhảy theo nhạc đến các trò chơi trực tuyến ngay tại sân khấu. Nhiều bạn trẻ xem đây là cơ hội để thể hiện sự sáng tạo và năng động của bản thân, đồng thời góp phần tạo nên bầu không khí chung cho chương trình.

Fan meeting: Không gian kết nối của nghệ sĩ trẻ Việt - Ảnh 5.

LAMOON gặp gỡ khán giả và giới thiệu album "Là Moon" vào tháng 9/2025.

Một đặc điểm quen thuộc của fan meeting hiện nay là cơ chế vé kèm quà tặng. Mỗi hạng vé đều bao gồm card bo góc là vật phẩm sưu tầm đang thịnh hành trong giới trẻ, cùng đồ lưu niệm như bình đựng nước, khăn, áo, nón....hoặc ưu tiên chụp ảnh nhóm. Đây là yếu tố tạo nên sự khác biệt so với liveshow truyền thống, khi người hâm mộ được sở hữu những món quà mang yếu tố cá nhân hóa. 

Fan meeting: Không gian kết nối của nghệ sĩ trẻ Việt - Ảnh 6.

Fan meeting của Phương Nam, vai Tạ trong phim "Mưa đỏ" ngày 28/9 tại Hà Nội.

Không chỉ ca sĩ, gần đây các diễn viên trẻ từ bộ phim Mưa đỏ như Phương Nam, Lâm Thanh Nhã... cũng bắt đầu tổ chức fan meeting riêng. Xu hướng này cho thấy sự mở rộng của loại hình giao lưu sang nhiều lĩnh vực giải trí, đồng thời phản ánh nhu cầu được kết nối trực tiếp giữa người nổi tiếng và công chúng trong thời đại truyền thông số.


Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.