2.400 kỹ sư, cử nhân dự thi GSAT 2022

PV-Thứ hai, ngày 07/03/2022 13:38 GMT+7

VTV.vn - Kỳ thi GSAT 2022 được diễn ra ở 3 địa điểm: Trung tâm Hội nghị Quốc gia tại Hà Nội, Bắc Ninh và Thái Nguyên.

Vượt qua những khó khăn của đại dịch COVID-19, việc duy trì triển khai các hoạt động tuyển dụng nhằm hướng tới trạng thái "bình thường mới" và "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch COVID-19".

Trong đó, GSAT là một vòng thi quan trọng với ba nội dung chính về Khả năng toán học logic, Khả năng suy luận và Tư duy bằng hình ảnh. Ngoài ra, tại vòng phỏng vấn, ứng viên sẽ bộc lộ năng lực, tính cách và mức độ phù hợp đối với các vị trí tuyển dụng.

Tại Việt Nam, kỳ thi tuyển dụng nhân viên tốt nghiệp đại học được tổ chức thường niên từ năm 2011. Năm 2021, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, kỳ thi GSAT đã bất khả kháng phải trì hoãn.

2.400 kỹ sư, cử nhân dự thi GSAT 2022 - Ảnh 1.

Lần đầu tiên, kỳ thi được tổ chức tại 3 địa phương khác nhau: Hà Nội, Bắc Ninh và Thái Nguyên nhằm giảm số lượng thí sinh tập trung tại mỗi điểm thi, cũng như giúp thí sinh hạn chế di chuyển; đồng thời, triển khai một loạt các biện pháp phòng chống dịch tại các điểm thi bao gồm: xét nghiệm sàng lọc COVID-19 trước và vào ngày thi, đo thân nhiệt, cấp phát khẩu trang và kính chắn giọt bắn, sắp xếp ghế ngồi giãn cách và vách ngăn giữa các thí sinh tại tất cả các khu vực thi... Ngoài ra, tại địa điểm thi, BTC còn bố trí các khu vực chăm sóc sức khỏe và xe cứu thương để đề phòng phát sinh các trường hợp khẩn cấp.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước