85.000 thí sinh tham gia Kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQG TP Hồ Chí Minh

Thanh Hải - Minh Quân-Chủ nhật, ngày 27/03/2022 12:54 GMT+7

VTV.vn - Sáng nay (27/3), hơn 85.000 thí sinh lớp 12 tại các tỉnh thành đã tham gia Kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo ghi nhận của phóng viên, mỗi điểm thi có hơn 1.000 thí sinh dự thi. Kỳ thi được tổ chức tại 17 tỉnh thành, từ khu vực miền Trung vào miền Nam. Thí sinh có 150 phút thực hiện 120 câu hỏi.

Em Nguyễn Gia Bách - học sinh Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, TP Hồ Chí Minh - cho biết: "Lớp em hầu như tham gia hết và em nghĩ hầu hết toàn trường tham gia vì đề thi rộng toàn diện hơn Kỳ thi THPT quốc gia".

85.000 thí sinh tham gia Kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQG TP Hồ Chí Minh - Ảnh 1.

Ảnh minh họa. Ảnh: Thu Hoài - TTXVN

Năm nay, có hơn 80 trường đại học, cao đẳng đã chọn kết quả của kỳ thi này để tuyển sinh đại học. Trong đó, tỷ lệ tuyển sinh qua hình thức này từ 10-15%. Các trường trong khối ĐH quốc gia có thể tuyển sinh lên đến 70% từ kết quả kỳ thi này.

Đây là năm thứ 5 tổ chức, với cách tổ chức kỳ thi đơn giản, tiết kiệm chi phí và thời gian cho thí sinh, Kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng thu hút sự quan tâm của thí sinh và các trường đại học, cao đẳng.

Các thí sinh còn có thể tham gia thi đợt 2 của kỳ thi này tổ chức vào tháng 5 tới, tức là trước Kỳ thi THPT quốc gia 2 tháng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước