Trường trung học phổ thông Nguyễn Huệ, tỉnh Phú Yên là một trong số 3 trường trung học phổ thông có số phòng học được trang bị phương tiện, thiết bị hỗ trợ nhiều nhất. Thế nhưng, một năm học, mỗi giáo viên của trường cũng chỉ có 2 đến 5 tiết giảng bằng giáo án điện tử.
"Tỷ lệ giáo viên dùng giáo án điện tử thấp vì trang thiết bị chưa đầy đủ. Nếu giáo viên đăng ký dạy bằng giáo án điện tử thì không có thiết bị" - ông Trần Thế Công, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ, tỉnh Phú Yên.
Trong khi đó, phòng học đa năng Trường phổ thông Duy Tân, tỉnh Phú Yên chỉ được sử dụng khi giáo viên có tiết thao giảng. Thời gian còn lại, Ban giám hiệu nhà trường khẳng định phòng học hầu hết bỏ trống. Thời gian chuẩn bị nhiều lại thiếu kiến thức tin học nên không ít giáo viên ngại dùng giáo án điện tử.
Ông Ngô Ngọc Thư, PGĐ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Yên cho biết: "Không ít thiết bị điện tử của phòng đa năng do ít khai thác nên đã bị hư hỏng. Lãng phí là điều không thể tránh khỏi. Trong khi học sinh vẫn phải học chay".
Nhiều ý kiến cho rằng, để giải quyết tình trạng này bên cạnh đầu tư phòng học đa năng thì việc yêu cầu bổ sung kiến thức tin học của mỗi giáo viên phổ thông phải được tính đến ngay từ lúc tuyển đầu vào.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.