Ảnh minh họa. Ảnh: Dân trí.
Nhằm đáp ứng nhu cầu chuyển phát hồ sơ xét tuyển của thí sinh gửi đến các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành trên cả nước, Bưu điện TP Hồ Chí Minh đã tổ chức lại công tác phục vụ tại các điểm bưu cục, nhằm đảm bảo yêu cầu giãn cách và phục vụ khách hàng được tốt nhất.
Theo đó, Bưu điện TP Hồ Chí Minh sẽ cung cấp dịch vụ nhận hồ sơ xét tuyển tại tất cả các điểm bưu cục đang có mở cửa hoạt động trên toàn địa bàn 21 quận, huyện và TP Thủ Đức.
Ngoài hồ sơ xét tuyển, Bưu điện TP Hồ Chí Minh cũng phối hợp với Sở GD-ĐT và các trường đại học, cao đẳng, THPT trên địa bàn để tiếp nhận và chuyển phát giấy báo thi, giấy thông báo trúng tuyển, giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, học bạ của học sinh khối lớp 12, đến địa chỉ của học sinh.
Bưu điện cũng đang phối hợp với các trường THCS để chuyển phát hồ sơ đăng ký nhập học vào lớp 10 cho các học sinh có nhu cầu.
Đối với nhu cầu nhận, gửi hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính đến các cơ quan, ban ngành trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, đặc biệt là nhóm hồ sơ xin nhận trợ cấp BHXH 1 lần, trợ cấp thất nghiệp của người lao động, Bưu điện TP Hồ Chí Minh cũng đã và đang phối hợp với cơ quan Bảo hiểm xã hội TP Hồ Chí Minh và Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Hồ Chí Minh để nhận và chuyển phát kịp thời hồ sơ đến 2 cơ quan và các chi nhánh trên địa bàn, đảm bảo quyền lợi của người lao động vẫn được giải quyết trong thời gian TP Hồ Chí Minh thực hiện Chỉ thị 16.
Bưu điện TP Hồ Chí Minh cũng cung cấp số điện thoại đường dây nóng 028 39 247 247 để người dân có thể liên hệ và được hướng dẫn sử dụng dịch vụ.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!