Giáo trình cá nhân hóa nuôi dưỡng trí tò mò của trẻ

PV-Thứ ba, ngày 19/07/2022 08:00 GMT+7

VTV.vn - Trẻ em khi sinh ra luôn muốn tìm hiểu về mọi thứ xung quanh mình.

Sự tò mò này chính là nền tảng cho phương pháp học tập hiệu quả dành cho trẻ: các em được khuyến khích trở nên tò mò, đặt ra những câu hỏi và tìm kiếm câu trả lời cho những câu hỏi ấy.

Đó là lý do vì sao việc nuôi dưỡng trí tò mò của trẻ ngay từ khi còn nhỏ là một trọng tâm của giáo dục mầm non. Đây là chính là nền tảng cho sự phát triển toàn diện của trẻ, cho phép các em tự do khám phá môi trường xung quanh, từ đó nuôi dưỡng niềm yêu thích và ham học hỏi.

Trẻ em với tính tò mò có khả năng tiếp thu và ghi nhớ thông tin tốt hơn, có khả năng tập trung cao hơn trên lớp và đạt được thành tích tốt trong học tập.

Giáo trình cá nhân hóa nuôi dưỡng trí tò mò của trẻ - Ảnh 1.

Giáo dục Mầm non tại trường Quốc tế Anh BIS Hà Nội

Giáo trình Mầm non tại trường BIS Hà Nội cung cấp nền tảng giúp trẻ có thể phát huy hết tiềm năng của mình ở những bậc học tiếp theo.

Nhà trường chào đón các em học sinh từ 2 đến 4 tuổi đến với khuôn viên chuyên biệt và hiện đại dành cho Khối Mầm non. Việc đi học sớm giúp trẻ phát triển tốt các kỹ năng xã hội, cảm xúc và nhận thức cần thiết để có thể tự tin bước vào hành trình học tập tiếp theo ở khối Tiểu học.

Nuôi dưỡng trí tò mò thông qua chương trình học được cá nhân hóa là một yếu tố quan trọng trong giáo trình Mầm non. Những học viên nhỏ tuổi nhất tại BIS Hà Nội được học giáo trình mầm non với phương pháp học qua chơi và lấy trẻ làm trung tâm, sử dụng các tài liệu học tập và giảng dạy từ khung chương trình giáo dục Mầm non của Vương quốc Anh.

Giáo trình cá nhân hóa nuôi dưỡng trí tò mò của trẻ - Ảnh 2.

Giáo trình học được cá nhân hóa: Học qua chơi và lấy trẻ làm trung tâm

Giáo trình học qua chơi và lấy trẻ làm trung tâm mang lại lợi ích cho cả học sinh lẫn giáo viên. Trẻ có thể phát triển những kỹ năng chính như ngôn ngữ, giao tiếp và tư duy phản biện, cũng như giúp các em tăng sự tự tin. Giáo viên có cơ hội hiểu rõ hơn về từng học sinh và điều chỉnh việc giảng dạy để phù hợp với cách chơi mà trẻ hứng thú nhất.

Các lớp Mầm non tại BIS Hà Nội có số lượng học sinh giới hạn mỗi lớp (khoảng 20 học sinh/lớp). Điều này giúp cho đội ngũ giáo viên có thể quan sát từng học sinh và hiểu được sự tò mò, nhu cầu và phương pháp học tập phù hợp nhất với từng em.

Thay vì yêu cầu trẻ ngồi yên và nghe giảng, giáo viên sẽ chuẩn bị một loạt những hoạt động theo từng nhóm nhỏ dựa theo sở thích của các em. Thầy cô cũng sẽ cẩn thận theo dõi sự tương tác của các em với bài học, với bạn bè và bạn cùng lớp.

Giáo trình cũng khuyến khích trẻ phát triển khả năng tự học. Để thúc đẩy tính độc lập và chủ động trong học tập, các em được quyền lựa chọn việc học gì và chơi gì.

Trường BIS Hà Nội sở hữu đa dạng các cơ sở vật chất và nguồn lực cho phép học sinh khối Mầm non nuôi dưỡng niềm đam mê và trí tò mò trong học tập. Cơ sở vật chất và công cụ học tập hiện đại của trường bao gồm khu leo trèo vận động thông minh, hố cát, hồ bơi trẻ em và các khu vui chơi trong nhà và ngoài trời.

Giáo trình cá nhân hóa nuôi dưỡng trí tò mò của trẻ - Ảnh 3.

Nuôi dưỡng trí tò mò của trẻ để tăng tính hiệu quả trong học tập

Việc nuôi dưỡng trí tò mò của các em được thực hiện bằng việc tập trung vào ba phương pháp cốt lõi: Khả năng tương tác, động lực học tập và tư duy.

Chơi và khám phá - Khả năng tương tác

Phương pháp học qua chơi tạo tiền đề cho sự phát triển các hành vi về xã hội và cảm xúc của trẻ. Khi các em chơi với nhau, các em học được cách hợp tác, giao tiếp, và tương tác với bạn học. Những kết nối này giúp các em hình thành được sự liên kết với mọi người xung quanh, cũng như phát triển trí tuệ cảm xúc và xã hội của mình.

Học tập chủ động - Động lực học tập

Đội ngũ giáo viên của trường khuyến khích học sinh tương tác một cách tích cực và giàu trí tưởng tượng với con người, sự vật và môi trường xung quanh. Điều này giúp trẻ học được những kỹ năng mới qua trải nghiệm cá nhân và cơ hội vui chơi của các em. Đồng thời, việc chủ động trong học tập cũng thúc đẩy thái độ học tập tích cực và tự tin ở trẻ em.

Sáng tạo và Tư duy phản biện - Khả năng tư duy

Khả năng tư duy linh hoạt và sáng tạo của trẻ phát triển khi các em được phép tự mình tìm hiểu và khám phá về thế giới xung quanh (được giáo viên tạo điều kiện một cách an toàn). Những bài tập đơn giản nhưng hiệu quả này sử dụng phương pháp học qua chơi (có hướng dẫn của giáo viên) như một phương thức giúp cho việc xây dựng kỹ năng tư duy phản biện của trẻ trở nên liên tục và nhất quán hơn.

Khám phá về chương trình Khối Mầm non tại BIS Hà Nội

Tìm hiểu thêm về chương trình giảng dạy khối Mầm non tại BIS Hà Nội giúp nuôi dưỡng sự phát triển của con bạn tại website của chương trình này.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước