Khi sinh viên tham gia đánh giá chất lượng giảng dạy

Kim Hải (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 28/09/2018 06:24 GMT+7

VTV.vn - Sinh viên tham gia đóng góp ý kiến, đánh giá hoạt động giảng dạy của giảng viên sẽ góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng giảng dạy.

Tại trường ĐH Đại Nam, việc sinh viên tham gia đóng góp ý kiến, đánh giá hoạt động giảng dạy của giảng viên đã được thực hiện từ 10 năm nay. Các em đóng góp ý kiến về công tác chuẩn bị bài giảng, phương pháp, nội dung giảng dạy, quản lý lớp của giảng viên.

Việc khảo sát sẽ được thực hiện vào tuần thứ 2 của môn học và khi kết thúc môn học. Như vậy, với lần khảo sát đầu tiên, sau khi tiếp nhận ý kiến phản hồi, nhà trường có thể kịp thời trao đổi với giảng viên về các mong muốn của sinh viên. Với lần khảo sát sau khi kết thúc môn học, các ý kiến đóng góp sẽ được sử dụng để hoàn thiện hoạt động giảng dạy về lâu dài.

Các ý kiến đánh giá của sinh viên sẽ là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá giảng viên của trường ĐH Đại Nam, bên cạnh những đánh giá mang tính chất chuyên môn khác.

Kết quả đánh giá tổng thể sẽ tác động trực tiếp tới thu nhập, vị trí công việc của mỗi người. Điều này thúc đẩy sự nỗ lực hoàn thiện cả về chuyên môn lẫn phong cách giảng dạy của giảng viên, từ đó, góp phần nâng cao chất lượng chung của nhà trường. Mục tiêu cuối cùng là để đem đến kết quả đào tạo tốt nhất cho sinh viên.

Sinh viên có nên đi làm thêm trong quá trình học đại học, cao đẳng? Sinh viên có nên đi làm thêm trong quá trình học đại học, cao đẳng?

VTV.vn - Một câu hỏi được đặt ta là, liệu các bạn sinh viên có nên đi làm thêm trong quá trình theo học tại các trường đại học, cao đẳng hay không?

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước