Cô giáo Thu dạy lớp 3 trường tiểu học Bản Lang, Phong Thổ, Lai Châu cho biết, khi mới áp dụng phương pháp đánh giá nhận xét thay vì cho điểm, chính các cô cũng cảm thấy băn khoăn. Tuy nhiên, sau một thời gian thực hiện, cô đã quen dần với việc viết nhận xét hàng ngày cho học sinh.
Khó khăn lớn nhất đối với các giáo viên ở đây không phải là viết nhận xét như thế nào mà là các bậc phụ huynh có đến 80% là người H’Mông, nhiều người không biết nói tiếng phổ thông, không biết đọc, biết viết. Hơn nữa, đồng bào dân tộc thường đi làm nương xa, có khi cả tuần không gặp mặt con nên việc chăm sóc còn khó khăn chứ chưa nói đến chuyện quan tâm việc học hành của con cái.
Những năm qua, chương trình học cả ngày đã được triển khai tại vùng cao, vùng sâu, vùng xa nên các giáo viên có điều kiện quan tâm hơn đến học sinh. Tuy nhiên, với đặc thù của người dân địa phương, việc nhận xét đánh giá học sinh cần được điều chỉnh cho phù hợp.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.