Không chỉ tập trung dạy học online, trường THCS Chu Văn An, quận 1, TP.HCM vẫn thường xuyên duy trì công tác vệ sinh trường lớp. Lắp đặt thêm nhiều bồn rửa tay dã chiến, sắp xếp cho học sinh các khối học lệch giờ, không tổ chức bếp ăn tập thể là những phương án trường đã đề ra để chuẩn bị cho học sinh trở lại trường. Trước đề xuất xây dựng bộ tiêu chí đánh giá rủi ro lây nhiễm COVID-19 trong trường học, nhà trường cho rằng đây sẽ là cơ sở đánh giá cụ thể và chi tiết hơn điều kiện của trường trong bối cảnh này.
Theo đề xuất, bộ tiêu chí trong trường học sẽ được xây dựng dựa trên Bộ tiêu chí đánh giá gồm 10 chỉ số về tính rủi ro lây nhiễm COVID-19 trong doanh nghiệp trong đó, tập trung vào 2 yếu tố chính là tính an toàn khi tập trung đông người tại những không gian như nơi làm việc, nhà ăn, xe đưa rước công nhân… Sự chủ động của doanh nghiệp đối với việc bảo vệ sức khỏe cho người lao động như sắp xếp đo thân nhiệt, rửa tay, xịt nước sát khuẩn trước khi vào ra phân xưởng, tỷ lệ công nhân đeo khẩu trang trong lúc làm việc, tỷ lệ phát khẩu trang cho công nhân mỗi ngày.
Dựa trên bộ tiêu chí này, nhiều ý kiến cho rằng khi xây dựng cho trường học cần có sự thay đổi khá nhiều để phù hợp với môi trường học đường ở từng cấp học. Xét ở góc độ khách quan, theo các chuyên gia giáo dục, việc xây dựng một số tiêu chí sẽ khó có thể đưa ra những yêu cầu mang tính bắt buộc.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!