Chuyên mục

BIDV báo lãi quý II/2017 cao gấp rưỡi cùng kỳ năm trước

PV - 27/07/2017 - 15:00 - Tiêu dùng

VTV.vn - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2017. Theo đó, hoạt động kinh doanh của BIDV thể hiện xu hướng tích cực.

Theo Báo cáo, đến hết 30/06/2017, hoạt động kinh doanh của BIDV thể hiện xu hướng tích cực, bám sát định hướng và lộ trình kế hoạch kinh doanh năm. Các mảng kinh doanh cốt lõi của Ngân hàng đều ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng so với cùng kỳ năm trước.

Cụ thể, tổng tài sản đạt trên 1.100.433 tỷ, tăng trưởng 9,3% so với đầu năm. Tổng dư nợ tín dụng và đầu tư đạt 1.024.008 tỷ, trong đó cho vay khách hàng tính đến 30/06/2017 đạt trên 807.370 tỷ, tăng trưởng 11,56% so với đầu năm. Chất lượng tín dụng được kiểm soát với tỷ lệ nợ xấu 1,9%. Tổng nguồn vốn huy động đạt 1.026.269 tỷ, trong đó tiền gửi của khách hàng tính đến 30/06/2017 đạt trên 811.512 tỷ, tăng trưởng 11,8% so với đầu năm.

Chênh lệch thu chi 6 tháng đầu năm 2017 tăng trưởng 27% so với cùng kỳ năm trước.

Tổng thu nhập hoạt động đạt 16.795 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, thu nhập lãi thuần đạt gần 14.008 tỷ, tăng 37% so với cùng kỳ năm trước; thu nhập thuần từ hoạt động dịch vụ dẫn đầu hệ thống, đạt 1.410 tỷ, tăng 21,9% so với cùng kỳ năm trước; lãi thuần từ hoạt động kinh doanh ngoại hối đạt 303 tỷ, tăng 1,5 lần so với cùng kỳ năm trước.

Riêng thu nhập từ góp vốn tăng so với cùng kỳ năm trước nếu loại trừ phần tăng đột biến từ hoạt động thoái vốn VID Public Bank trong năm 2016.

Lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm riêng ngân hàng đạt 4.050 tỷ đồng, tăng 24,7% so với cùng kỳ năm trước, tương đương 54% so với kế hoạch năm 2017, trong đó LNTT quý II đạt 1.993 tỷ, tăng 49% so với cùng kỳ năm trước.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!  

PV

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.