Chuyên mục

CEO Juliette Armand Việt Nam - Người không tin vào sự cấp tốc của mỹ phẩm

PV - 18/07/2018 - 15:00 - Tiêu dùng

VTV.vn - Bà Phạm Phương Linh - CEO hãng mỹ phẩm chuyên nghiệp Juliette Armand Việt Nam - đã không chạy theo mục tiêu cấp tốc, tức thì trong sản xuất mỹ phẩm mà chọn hướng đi khác.

Với xu hướng phát triển của thế giới hiện nay, đặc biệt tại Việt Nam, sự nhanh chóng, cấp tốc, tức thì là mục tiêu mà mọi nhà sản xuất mỹ phẩm đang theo đuổi. Nhưng có một người lại không chạy theo tiêu chí ấy, mà chọn cho mình hướng đi khác, đó chính là bà Phạm Phương Linh - CEO của hãng mỹ phẩm chuyên nghiệp Juliette Armand Việt Nam.

Cơ duyên "mưa dầm thấm lâu"

Bà Phạm Phương Linh tốt nghiệp khoa Pháp, trường Đại học Sư phạm Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Bà tiếp tục học 2 năm chương trình MBA và trở thành thạc sĩ trong lĩnh vực quản trị nhân sự. Nhờ vốn tiếng Anh và tiếng Pháp dày dặn, bà làm việc tại ngân hàng Pháp và công ty kinh doanh trang sức Pháp trước khi bước chân vào ngành thẩm mỹ. Sau đó, bà trở thành quản lý nhân sự của công ty mỹ phẩm Palmas - Italy. Trong suốt thời gian làm việc tại đây, niềm yêu thích, đam mê với làm đẹp của bà đã chớm nở và phát triển mạnh mẽ. Bà tự mày mò, tìm kiếm thông tin, tham gia các buổi đào tạo trong công ty mình đang làm.

Cùng với sự sáng tạo không ngừng nghỉ, tình yêu mãnh liệt đối với ngành làm đẹp và sự thông minh, nhạy bén, tinh tế sẵn có, Phạm Phương Linh từ một nhân viên quản lý nhân sự đã trở thành giám đốc đào tạo của một công ty mỹ phẩm nổi tiếng nhất cả nước - Sotis Paris. Cho đến bây giờ, bà Phạm Phương Linh đã trở thành CEO của hãng mỹ phẩm chuyên nghiệp Juliette Armand Việt Nam.

CEO Juliette Armand Việt Nam - Người không tin vào sự cấp tốc của mỹ phẩm - Ảnh 1.

Bà Phạm Phương Linh – CEO Juliette Armand Việt Nam tại buổi hội thảo của hãng.

Nhận ra triết lý "Dục tốc bất đạt"

Phạm Phương Linh nhận ra rằng, ham muốn của hầu hết khách hàng tại thị trường làm đẹp Việt Nam là NHANH. Họ luôn kỳ vọng các sản phẩm, các dịch vụ sẽ mang lại cho làn da của mình sự xoa dịu, sửa chữa và tái tạo tức thì, cấp tốc. Nhưng chính sự cấp tốc ấy là nguyên nhân dẫn đến nhiều trường hợp thất bại. Kết quả cấp tốc và tức thì thường đi ngược với những phản ứng trong da, vì vấn đề xuất hiện trên da là sự tích lũy của một quá trình dài, giống như là ủ bệnh, nên làn da cũng cần có khoảng thời gian tương đối, để điều chỉnh từ bên trong cơ thể.

Ở mức độ nhẹ, làn da không nhận được các kích thích từ sản phẩm do chưa có thời gian làm quen và thích ứng. Ở mức độ nặng hơn, làn da bị tổn thương, không những không điều trị được các vấn đề cũ, mà còn mắc thêm nhiều vấn đề mới phức tạp và khó giải quyết hơn.

Bà Linh cho biết: "Khách hàng Việt Nam thích nhanh, muốn thấy được hiệu quả luôn. Với đa số trường hợp, mong muốn này là không phù hợp và không thực sự an toàn. Tuy nhiên hiện nay, các kiến thức về làm đẹp đã được phổ biến nhiều trên các kênh thông tin, nên khách hàng đã chủ động hơn và nâng cao hiểu biết của mình. Ngày càng nhiều người có nhu cầu tìm đến các sản phẩm cao cấp và an toàn, đây chính là mảnh đất màu mỡ để tôi phát huy thế mạnh của mình."

CEO Juliette Armand Việt Nam - Người không tin vào sự cấp tốc của mỹ phẩm - Ảnh 2.

"Sản phẩm tốt là sản phẩm phải phù hợp với bạn"

Đó là triết lý cũng là tôn chỉ của bà Linh khi hoạt động trong ngành làm đẹp. Bà cho rằng, thế giới có bao nhiêu người thì có từng ấy loại da khác nhau, bên cạnh các tiêu chí phân loại da cơ bản như: Da dầu, da khô, da hỗn hợp... Các nhà sản xuất, các công ty mỹ phẩm không thể nào điều chế ra loại "thuốc tiên" phù hợp với mọi làn da. Ngược lại, khách hàng cũng không nên quá phụ thuộc vào lời quảng cáo của nhà sản xuất hoặc những trải nghiệm của những khách hàng khác. Họ cần lắng nghe cơ thể mình và tin tưởng những nhà trị liệu chuyên nghiệp - những người sẽ biết chính xác da bạn cần gì.

Quá trình tìm ra các sản phẩm "phù hợp"

Bà Phạm Phương Linh mất hơn 2 năm nghiên cứu, phân tích thị trường làm đẹp Việt Nam để nhận biết nhu cầu, hành vi và các vấn đề khách hàng Việt Nam thường gặp phải. Cái duyên lại đến với bà một lần nữa khi trong một lần công tác tại Hy Lạp, bà đã phát hiện ra những sản phẩm sẽ đáp ứng được những nhu cầu của khách hàng Việt Nam.

"Làn da của người Việt chúng ta dễ bị sừng hóa và lão hóa sớm, do tác động từ đặc thù khí hậu nhiệt đới gió mùa và tình trạng ô nhiễm môi trường tại đây. Và mụn luôn là vấn đề muôn thuở gây nên nỗi trăn trở của khách hàng. Sẽ rất khó cho một người tìm ra một liệu trình trị mụn an toàn và phù hợp với tình trạng hiện tại. Ngoài ra, Việt Nam cũng bị ảnh hưởng nhiều từ xu hướng phẫu thuật thẩm mỹ vì châu Á đang rất phát triển trong lĩnh vực này. Ngày càng nhiều biện pháp phẫu thuật giúp kéo dài sự trẻ trung của khuôn mặt. Số lượng người chịu đau để có được kết quả ấy rất nhiều, nhưng số lượng người vừa muốn đẹp vừa không muốn chịu đau cũng nhiều không kém." - Bà Linh chia sẻ.

CEO Juliette Armand Việt Nam - Người không tin vào sự cấp tốc của mỹ phẩm - Ảnh 3.

Rất nhiều người muốn vừa được đẹp vừa không muốn bị đau

Chính vì nhận ra những điều trên từ lâu, bà đã bị cuốn hút bởi slogan của một thương hiệu mỹ phẩm Hy Lạp: "Các cuộc gặp với bác sĩ thẩm mỹ hãy LÙI LẠI". Thương hiệu ấy chính là Juliette Armand. Bà không tin rằng có sản phẩm mỹ phẩm thay thế được các biện pháp phẫu thuật thẩm mỹ, nên đã liên lạc thư từ, email, trao đổi điện thoại với nhãn hàng để có thêm thông tin. Chính bà cũng đã dành nhiều buổi tham quan phòng thí nghiệm, xưởng sản xuất và tự mình trải nghiệm tính hiệu quả của sản phẩm tại đất nước Hy Lạp xinh đẹp.

Kết quả vượt quá sự mong đợi!

Bà Phạm Phương Linh chia sẻ rằng bà đã rất ngạc nhiên khi nhìn mình trong gương sau buổi trải nghiệm. Chỉ với 5 bước sử dụng các sản phẩm của hãng - không xâm lấn, không tổn thương, chỉ có sự thư giãn trên cơ mặt - các nếp nhăn sâu của bà gần như thu gọn lại, các nếp nhăn li ti thì biến mất. Hiệu quả ấy kéo dài rất lâu, điều này đã khiến bà Linh không còn lưỡng lự.

Bà tiếp tục nghiên cứu tài liệu sản phẩm, học toàn bộ quy trình trong 2 năm, kết hợp nghiên cứu môi trường pháp lý của Việt Nam, các chính sách của thương hiệu Juliette Armand tại Hy Lạp để nỗ lực đem thương hiệu này về ra mắt tại nước nhà. Bà mất thêm một năm để ứng dụng sản phẩm ngay tại Spa của mình và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực trong thời gian đó.

Giấc mơ mỹ phẩm chuyên nghiệp đã thành sự thật

Tháng 8 năm 2016, bà Phạm Phương Linh đã thành công trong việc khai sinh thương hiệu Juliette Armand Việt Nam - Hãng mỹ phẩm chuyên nghiệp đến từ Hy Lạp. 5 dòng sản phẩm của hãng đang được hơn 100 Spa & Thẩm mỹ viện trên toàn quốc sử dụng và cho ra kết quả tuyệt vời: Sản phẩm Vi tảo trị mụn; sản phẩm Vi tảo thay da trẻ hóa; sản phẩm trẻ hóa da thay thể tiêm Botox (dành cho làn da trên 30 tuổi); sản phẩm trẻ hóa da thay thế tiêm Filler (dành cho làn da trên 50 tuổi); sản phẩm trẻ hóa vùng mắt, thay thế phẫu thuật nâng mí và cung mày.

Bà Phạm Phương Linh khẳng định năm 2018 sẽ là năm của Juliette Armand Việt Nam, vì hãng sẽ nhận được sự quan tâm, hỗ trợ vô cùng lớn từ thương hiệu gốc tại Hy Lạp. Trong năm tới, bà tin tưởng rằng các hoạt động của Juliette Armand tại Việt Nam sẽ vươn xa và vượt qua các cơ sơ, chi nhánh tại Đài Loan, Peru và Đức.

PV

Cùng chuyên mục

XEM

Hoá đơn tiền điện tại Hà Nội tăng vọt do đâu?

VTV.vn - Theo Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội, việc tăng giá điện là do đang thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ, chuyển từ đầu tháng sang cuối tháng.

"Trạm tái sinh Aquafina" biến chai nhựa trở nên có ích hơn

VTV.vn - Dự án công nghệ "Trạm tái sinh Aquafina" được ra đời với mục tiêu biến những chai nhựa đã qua sử dụng trở nên có ích hơn với cuộc sống.