Để hạn chế mọi rủi ro, doanh nghiệp nên cân nhắc những tiêu chí dưới đây trước khi đưa ra quyết định.
Xem xét kỹ lưỡng PROFILE năng lực
Mặc dù nghe có vẻ hơi không công bằng với những Agency còn non trẻ nhưng để doanh nghiệp hạn chế được các hao phí không cần thiết thì những Agency có profile năng lực dày dặn, lâu năm trong nghề và có tính thực chiến vẫn nên ưu tiên khi chọn lựa.
Profile thể hiện được các dự án Agency đó đã từng làm và các báo cáo hiệu quả sau chiến dịch. Hãy xem thật kỹ bản profile này trước khi đưa ra quyết định sử dụng dịch vụ của bất kỳ Agency nào. Profile là bộ mặt đẹp nhất họ muốn show cho bạn. Nếu nó không chỉn chu bạn nên tạm thời bỏ qua và tìm kiếm nơi khác có uy tín hơn.
Thái độ làm việc của nhân viên
Bạn sẽ tiếp xúc với không chỉ một nhân viên của họ trong suốt thời gian được tư vấn, nhưng hãy chú ý tới thái độ của nhân sự trực tiếp làm việc và điều phối chính trong tất cả các hoạt động. Bạn có quyền kiểm tra năng lực, kinh nghiệm của họ bất kỳ lúc nào, xem họ có thật sự hiểu doanh nghiệp mình để đưa ra giải pháp hay không hay chỉ "võ mồm". Khi nhân sự tư vấn biết lắng nghe và thấu hiểu client, chiến dịch mới có thể diễn ra theo đúng kế hoạch và nâng cao tỉ lệ thành công.
Kế hoạch rõ ràng, KPIs thực tế, chi phí minh bạch
Là một doanh nghiệp kinh doanh, việc cần có con số chính xác để cân nhắc, lựa chọn, lên kế hoạch, báo cáo là điều bắt buộc phải làm. Vì thế, trong quá trình trao đổi với các Agency bạn nên yêu cầu họ cung cấp đầy đủ, tuân thủ đúng hạn các bản kế hoạch chi tiết và phải thực hiện báo cáo tiến độ thường xuyên theo ngày, tuần, tháng.
Bạn có quyền yêu cầu Agency đáp ứng các điều khoản đó. Trường hợp từ chối, bạn cũng nên "tạm biệt" với Agency này ngay lập tức vì tính rủi ro và ngẫu hứng của họ quá cao, thiếu chuyên nghiệp, thiếu cam kết gây bất lợi doanh nghiệp của mình trong quá trình làm việc.
Dịch vụ cung cấp đa kênh
Với doanh nghiệp thì việc chỉ sử dụng 1 kênh duy nhất để truyền thông chỉ mang tính chất duy trì sự có mặt tại thị trường. Muốn chiến lược Marketing thành công chỉ khi thực hiện phối hợp nhiều kênh cùng một lúc. Do đó, khi lựa chọn một Agency để gửi gắm, hãy chọn những nơi có khả năng cung cấp dịch vụ đa kênh như: Facebook, Google, Tiktok, email, website,...
Nếu Agency phân phối được trên đa nền tảng góp phần giúp chiến dịch của doanh nghiệp có tính xuyên suốt và thống nhất. Ngược lại, chọn nhiều Agency, mỗi Agency 1 kênh dễ gây ra sự lệch "tông". Tiền mất mà lại còn mang tật.
Là đối tác của các nền tảng bạn đang muốn sử dụng để truyền thông
Đây không phải tiêu chí bắt buộc để chọn một Agency tốt, tuy nhiên, nếu có, điều này giúp doanh nghiệp của bạn "an tâm" hơn rất nhiều. Khi đã trở thành Partnership với các nền tảng như Google, Facebook, Tiktok,... họ sẽ phải có trách nhiệm hơn với các khách hàng của mình. Bởi trở thành đối tác của các nền tảng đó không phải đơn giản, nếu có bất kỳ sự cố khiến khách hàng report, Agency sẽ lập tức bị mất huy hiệu Partnership và các đặc quyền ưu tiên, ảnh hưởng đến nguyên hệ thống.
Huy hiệu này giờ đây không còn là bảo chứng cho Agency nữa mà là bảo chứng an toàn cho các doanh nghiệp hợp tác.
Trên đây là 5 tiêu chí cơ bản giúp bạn có thể dễ dàng đánh giá một Agency có phù hợp với doanh nghiệp của mình hay không. Lựa chọn đúng và chính xác ngay từ đầu sẽ tiết kiệm cả thời gian lẫn chi phí cho cả hai cũng như đẩy nhanh quá trình phát triển của doanh nghiệp trong ngành. Hãy là một doanh nghiệp sáng suốt trong các lựa chọn của mình.
Công ty cổ phần tập đoàn GCO (GCO Group) là một trong những Agency trong lĩnh vực công nghệ & truyền thông hiếm hoi tại Việt Nam có 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Digital Marketing. Bên cạnh nguồn nhân lực trên 500 nhân viên được đào tạo bài bản, 4 chi nhánh trên cả nước và 1 chi nhánh tại Singapore, GCO hiện đang là đối tác của các nền tảng Google, Facebook và đặc biệt là Tiktok cung cấp dịch vụ đa kênh linh hoạt, đi trước xu hướng giúp phân phối dịch vụ khách hàng một cách toàn diện và mới mẻ. Công ty cổ phần tập đoàn GCO tự hào là địa chỉ tin cậy gửi gắm niềm tin của các doanh nghiệp trong thời đại 4.0.
Ảnh thực hiện trước ngày 27/04/2021.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!