Chuyên mục

FrieslandCampina hoàn thành giai đoạn khảo sát trong Chương trình SEANUTS II

PV - 18/06/2021 - 14:44 - Góc doanh nghiệp

VTV.vn - Tập đoàn FrieslandCampina công bố hoàn tất giai đoạn thu thập số liệu chương trình Khảo sát dinh dưỡng khu vực Đông Nam Á tại Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

Hơn 13.000 trẻ em trong độ tuổi từ 6 tháng đến 12 tuổi của 4 nước đã tham gia vào chương trình khảo sát này. Sau khi hoàn tất giai đoạn khảo sát, dữ liệu sẽ được nghiên cứu và phân tích và dự kiến sẽ đưa ra kết quả vào Quý 1/2022.

SEANUTS là một chương trình thể hiện một trong ba trọng tâm hành động của tập đoàn, đó là mang đến nguồn dinh dưỡng tốt hơn cho thế giới.

Margrethe Jonkman, Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển của FC cho biết: "Cột mốc này là bước tiến quan trọng giúp chúng tôi tiến gần hơn đến những hiểu biết khoa học về tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe của trẻ em trong khu vực Đông Nam Á. Những thông tin được thu thập là chìa khóa để phát triển sản phẩm và các chương trình hỗ trợ phát triển sức khỏe dinh dưỡng cho trẻ nhỏ".

Giám đốc chương trình SEANUTS II, Lucas Actis-Goretta chia sẻ về chương trình: "Để thu thập được thông tin, chúng tôi phải sàng lọc các em bé ở cả thành thị và nông thôn, thực hiện khảo sát về thể chất và các chỉ số về thể hình, lấy mẫu máu, phỏng vấn phụ huynh và các em những câu hỏi liên quan đến thói quen dinh dưỡng. Trong thời gian đó, đại dịch COVID-19 ập đến, tất cả các hoạt động khảo sát đều phải dừng lại vì sự an toàn của các em nhỏ tham gia khảo sát cũng như nhân viên y tế thực hiện khảo sát. Sau đó, việc nối lại thu thập dữ liệu cũng đã được thực hiện với tinh thần trách nhiệm và an toàn được đặt lên hàng đầu".

FrieslandCampina hoàn thành giai đoạn khảo sát trong Chương trình SEANUTS II - Ảnh 1.

Đo các chỉ số về thể chất cho học sinh tại trường tiểu học Hòa Tân 1 – tỉnh Đồng Tháp – tháng 11/2020.

FrieslandCampina hoàn thành giai đoạn khảo sát trong Chương trình SEANUTS II - Ảnh 2.

Lấy máu xét nghiệm và hướng dẫn sử dụng vòng đo tiếp xúc ánh nắng – tháng 11/2020


FrieslandCampina hoàn thành giai đoạn khảo sát trong Chương trình SEANUTS II - Ảnh 3.

Phỏng vấn học sinh và người giám hộ về khẩu phần dinh dưỡng hàng ngày – tháng 11/2020

Năm 2018, FrieslandCampina đã phối hợp với Viện dinh dưỡng tại 4 quốc gia tham gia trong chương trình để khởi động SEANUTS II. Tại Việt Nam, chương trình được thực hiện với sự hợp tác của Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia. Đây là  chương trình khảo sát dinh dưỡng có quy mô lớn thứ 2 trong khu vực ĐNA, nhằm mục tiêu cập nhật thông tin về tình trạng dinh dưỡng, khẩu phần dinh dưỡng, hoạt động thể chất và các yếu tố sinh hoạt của trẻ từ 6 tháng đến 12 tuổi.

FrieslandCampina hoàn thành giai đoạn khảo sát trong Chương trình SEANUTS II - Ảnh 4.

Trước đó, phiên bản khảo sát đầu tiên được thực hiện từ năm 2010 đến 2013, kết quả phân tích từ SEANUTS I cho thấy "nạn đói tiềm ẩn" ở trẻ nhỏ trong khu vực. Thuật ngữ "nạn đói tiềm ẩn" dùng để chỉ tình trạng thiếu hụt vi chất dinh dưỡng gồm những vitamin và chất khoáng mà cơ thể chỉ cần một lượng rất nhỏ nhưng không thể thiếu được. Nhìn chung, trẻ em có cân nặng tốt hoặc thậm chí được cung cấp khẩu phần ăn quá nhiều năng lượng nhưng vẫn có thể bị thiếu hụt một hoặc nhiều loại vi chất dinh dưỡng khác nhau; những thành phần thiết yếu xúc tác, thúc đẩy hoặc là nguyên liệu cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển.

Kết quả của SEANUTS I đã được áp dụng thành công trong các chương trình hoạt động về dinh dưỡng và lối sống như "Uống sữa, Vận động, Khỏe mạnh" và chương trình Sữa học đường, và được sử dụng để hỗ trợ các chính sách của Chính phủ. Những kết quả đạt được qua khảo sát SEANUT I đã được sử dụng để phát triển các tiêu chuẩn dinh dưỡng cũng như cải tiến nhiều dòng sản phẩm của FrieslandCampina.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

PV

Cùng chuyên mục

XEM

PKCorp bật mí cách sở hữu chiến dịch marketing hiệu quả

VTV.vn - Hòa cùng làn sóng phát triển của truyền thông online, PKCorp chia sẻ cách tận dụng các công cụ marketing hiệu quả và được ưa chuộng nhất hiện nay.

Vượt đại dịch, nhiều doanh nghiệp công bố hoàn thành sớm kế hoạch năm

VTV.vn - Chỉ trong 6 tháng, nhiều doanh nghiệp đã công bố kết quả hoạt động kinh doanh tăng đột phá, hoàn thành cả kế hoạch năm trước sự ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19.