Doanh nghiệp Việt vẫn đang "gặp khó" khi xuất khẩu hàng hóa
Xuất khẩu Việt Nam luôn tăng trưởng đầy tích cực cùng với đó là sự nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ thương mại thế giới. Thế nhưng, bức tranh "xuất nhập khẩu" của Việt Nam vẫn còn không ít rào cản.
Các doanh nghiệp Việt Nam vẫn liên tục "gặp khó" mỗi khi xuất khẩu ra thị trường thế giới, hàng hóa Việt Nam được thu mua với giá rẻ trên thị trường hay vi phạm các quy định của nước sở tại,… đặc biệt là sự lệ thuộc vào thị trường Trung Quốc.
Thực tế đó cho thấy, các doanh nghiệp Việt Nam vẫn thiếu hiểu biết về pháp luật và quy định xuất nhập khẩu của nước sở tại và chưa nhận thức đúng về tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu hay định giá sản phẩm trên thị trường.
Nếu các doanh nghiệp không sớm nhận ra và giải quyết triệt để lỗ hổng đó, chuyện hàng Việt Nam "gặp khó" khi xuất khẩu ra thế giới chắc chắn vẫn sẽ tiếp diễn trong thời gian dài.
10 năm – 12 Quốc gia và giấc mơ đưa hàng Việt "vươn ra thế giới"
Với 10 năm lăn lộn trong ngành xuất nhập khẩu, vị CEO của K Global – Nguyễn Trọng Quý, thừa hiểu những khó khăn mà các doanh nghiệp Việt Nam đang mắc phải.
Đó cũng là lý do vì sao anh quyết tâm cho ra đời cuốn sách "B2B – Con đường vươn ra thế giới" với hy vọng nó sẽ trở thành người bạn đồng hành cùng các chủ doanh nghiệp trên hành trình thực hiện sứ mệnh nâng tầm hàng hóa Việt trên bản đồ thương mại thế giới.
"B2B – Con đường vươn ra thế giới" – thành quả sau hành trình 10 năm – 12 quốc gia của tác giả Nguyễn Trọng Quý.
Chiều ngày 08/01 vừa qua, tại Hà Nội, tác giả Nguyễn Trọng Quý đã tổ chức lễ ra mắt cuốn sách "B2B – Con đường vươn ra thế giới" cùng với tọa đàm mang chủ đề: "Đạp sóng, vượt biển lớn", đưa hàng Việt Nam ra thế giới trong thời kỳ Covid.
Chương trình có sự tham gia của nhiều chuyên gia như: ông Lê Đọp – Founder Công ty Cổ phần Giáo dục SCC (đơn vị liên kết xuất bản cuốn sách), ông Bùi Thế Anh – CEO 5Shair, thương hiệu tóc thời trang đang tạo tiếng vang lớn tại thị trường các nước Châu Âu, Châu Phi và các nước Châu Mỹ cùng đại diện của Cục xúc tiến thương mại… cùng những cộng sự, những người đã đồng hành cùng tác giả trong suốt hành trình đưa hàng hóa và các doanh nghiệp Việt Nam ra thế giới.
Lễ ra mắt có sự tham gia của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực xuất nhập khẩu
240 trang sách – Đúc kết mọi "cay, đắng, ngọt, bùi" trên hành trình "vươn ra thế giới"
Cuốn sách "B2B – Con đường vươn ra thế giới" là tổng hợp, đúc kết kinh nghiệm thực tế của chính tác giả trong hành trình tham gia vào lĩnh vực xuất nhập khẩu trong suốt 10 năm, trải dài trên 12 quốc gia. Chính bởi vậy, cuốn sách không chỉ cung cấp những kiến thức nền tảng về lĩnh vực xuất nhập khẩu, mà ở đó, tác giả còn đem tới một góc nhìn mới, những trải nghiệm thực tế của chính mình về ngành xuất nhập khẩu.
Cuốn sách đem tới cho người đọc góc nhìn mới thông qua chính trải nghiệm thực tế của tác giả trong suốt 10 năm.
Đồng thời, cuốn sách cũng thể hiện những câu chuyện, những bài học thành công của doanh nghiệp Việt Nam khi "vươn ra thế giới" để từ đó truyền cảm hứng và động lực cho độc giả - những người chủ doanh nghiệp cùng nhau thực hiện sứ mệnh đưa hàng hóa Việt "đạp sóng, vượt biển lớn" để tạo dấu ấn cho thương hiệu Việt trên bản đồ thương mại thế giới.
Cuốn sách nhận được những phản hồi tích cực từ những doanh nhân nổi tiếng và các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực xuất nhập khẩu.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!