Ngày 1/12, sự kiện "Giải mã xu hướng Affiliate TikTok 2025" được tổ chức tại Hà Nội là cơ hội hiếm có để các chuyên gia, nhà sáng tạo nội dung, cùng các thương hiệu hàng đầu trong ngành tiếp thị liên kết (affiliate marketing) gặp gỡ, trao đổi và khám phá những xu hướng mới nhất trong lĩnh vực này.
Sự kiện quy tụ các chuyên gia, nhà sáng tạo nội dung và nhà bán hàng nổi bật của năm 2024
Với sự góp mặt của các diễn giả hàng đầu: Ông Phạm Minh Hùng (Co Founder PHS Group), bà Đặng Bích Hồng (Co Founder PHS Group), Mr. Liu (Co Founder J&J Media), bà Cao Hoàng Hải Yến (Founder 1992 Studio)... sự kiện không chỉ cung cấp những chiến lược marketing mới mẻ mà còn chia sẻ những bí quyết giúp tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch affiliate. Các buổi thảo luận chuyên sâu giúp người tham dự nắm bắt được những thay đổi trong thị trường và cách áp dụng công nghệ mới để thúc đẩy doanh thu.
Sự kiện bao gồm nhiều hoạt động chính: Chia sẻ của các Founder về hành trình Affiliate và sự phát triển của Affiliate, giới thiệu về khóa học Affiliate của PHS Group, chia sẻ về kỹ năng lên video ngắn và livestream trên Tiktok cũng như dự kiến xu thế của TikTok vào năm 2025...
Ông Phạm Minh Hùng - nhà sáng lập PHS Group chia sẻ: "Đến năm 2025, TikTok dự kiến đạt hơn 1.5 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, chính vì thế TikTok đang định hình lại cách các nhà tiếp thị liên kết tiếp cận người dùng thông qua các video ngắn, với tỷ lệ chuyển đổi tăng 85% so với các hình thức quảng cáo truyền thống. Ngoài ra, các sự kiện livestream trên TikTok cũng đang cho chúng ta thấy hiệu suất vượt trội, hơn 70% người xem quyết định mua sản phẩm trong 15 phút đầu tiên. Sự kết hợp hoàn hảo giữa tính tương tác trực tiếp và các ưu đãi độc quyền đã biến TikTok Shop thành một kênh bán hàng không thể bỏ qua".
Ông Phạm Minh Hùng (Co Founder PHS Group) đánh giá năm 2025 là một năm đầy đổi mới của ngành Affiliate
Đồng sáng lập PHS Group, Bà Đặng Bích Hồng (Co Founder PHS Group) chia sẻ: "Trong vài năm tới, cộng đồng Affiliate dự kiến sẽ bùng nổ, đặc biệt trên TikTok nhờ video ngắn và tính năng thương mại như TikTok Shop. Các xu hướng như livestream bán hàng, nội dung review chân thực và sự phát triển trong sáng tạo nội dung sẽ định hình các chiến dịch tiếp thị liên kết trong tương lai. TikTok cũng sẽ cải tiến chính sách, giúp các nhà sáng tạo theo dõi thu nhập dễ dàng hơn".
Bà Đặng Bích Hồng (Co Founder PHS Group) tin rằng đến năm 2025, TikTok không chỉ là nền tảng giải trí mà còn là một kênh thương mại chiến lược, dẫn đầu xu hướng tiếp thị liên kết hiện đại
Tại sự kiện, các Founder và khách mời cũng đã đưa ra nhiều góc nhìn thú vị của bản thân, đưa ra mong muốn khi tham gia sự kiện cũng như chia sẻ những kinh nghiệm của mình khi xây dựng chiến lược Affiliate Marketing trên TikTok.
Là một trong những diễn giả tại sự kiện, bà Cao Hoàng Hải Yến (Founder 1992 Studio) nhấn mạnh: "Khi làm các dạng video ngắn trên Tiktok, nên tập trung vào những nội dung mang tính độc đáo, hấp dẫn ngay từ 3 giây đầu tiên. 3 giây đầu phải tạo được ấn tượng với người xem, đồng thời phải truyền tải được thông điệp rõ ràng và phù hợp với xu hướng".
Bà Cao Hoàng Hải Yến cho rằng bí quyết để xây kênh TikTok thành công là luôn ưu tiên thử nghiệm đa dạng nội dung, không ngại sai lầm để tìm ra định dạng phù hợp nhất
Đặc biệt, sự kiện không chỉ dành cho các doanh nghiệp lớn, đã xây dựng được tên tuổi vững chãi, mà còn cực kỳ hữu ích cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt là các công ty startup đang tìm kiếm cơ hội để bứt phá trên nền tảng TikTok.
Vừa ra mắt sản phẩm khăn giấy rút cao cấp hoa sơn trà, đại diện thương hiệu TopCare đánh giá sự kiện là cơ hội lớn để nhãn hàng giới thiệu sản phẩm tới đông đảo các KOC và các nhà sáng tạo nội dung.
"Sự kiện lần này thật sự quá là tầm cỡ với sự tham gia của hơn 2000 các chuyên gia và các nhãn hàng, từ bối cảnh cho đến nội dung đều rất quy mô. Với một nhãn hàng mới như chúng tôi, tôi rất háo hức khi đến đây để có cơ hội được branding các sản phẩm của mình và tìm kiếm các KOLs/KOCs tiềm năng để hợp tác giúp đẩy doanh số cho nhãn hàng", đại diện nhãn hàng TopCare chia sẻ.
Dựa trên kết quả ấn tượng, PHS Group cho biết sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều sự kiện tương tự nhưng với quy mô và phạm vi sự kiện lớn hơn trong năm 2025, kỳ vọng thu hút sự tham gia nhiều hơn nữa của các nhà sáng tạo nội dung, KOC/KOL, nhãn hàng uy tín và khán giả.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!