Hướng đi nào cho thị trường nội thất văn phòng 2022

PV-Thứ ba, ngày 28/06/2022 10:00 GMT+7

VTV.vn - Trước bối cảnh thế giới có những diễn biến khó lường về dịch bệnh, thiên tai, các DN cung cấp nội thất văn phòng cần tìm ra hướng đi mới để không bị bỏ lại phía sau.

Cầu nội thất văn phòng dự báo tăng

Theo báo cáo của Statista.com, ngành nội thất văn phòng dự báo sẽ tăng từ 54 tỷ USD lên 85 tỷ USD vào năm 2026. Bên cạnh đó, Chính phủ Việt Nam đã giao cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư, xây dựng Nghị quyết về phát triển doanh nghiệp giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030, với mục tiêu đến năm 2025 cả nước có 1,3 - 1,5 triệu doanh nghiệp.

Để đạt mục tiêu đó, theo tính toán, trong 5 năm liền, tốc độ tăng trưởng số lượng doanh nghiệp phải đạt từ 12 - 14%/năm. Tính ra, mỗi năm sẽ có thêm khoảng 100.000 - 150.000 doanh nghiệp mới đi vào hoạt động.

Doanh nghiệp tăng nhanh, nhu cầu nội thất văn phòng cũng theo đó cũng sẽ tăng lên với tốc độ tương ứng để đáp ứng đủ cầu.

Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp cung cấp nội thất văn phòng cần phải liên tục đổi mới, sáng tạo, thiết kế các sản phẩm đa dạng, linh hoạt chức năng hơn phù hợp với từng không gian của doanh nghiệp.

Hướng đi nào cho thị trường nội thất văn phòng 2022 - Ảnh 1.

Module bàn làm việc phong cách hiện đại thương hiệu Govi Furniture.

Nhìn lại thách thức từ đại dịch

Năm 2020 có dấu ấn đặc biệt đối với thương mại toàn cầu, với sự bùng phát và diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19. Các biện pháp phong tỏa và đóng cửa biên giới để ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 bùng phát đã khiến thương mại toàn cầu đình trệ, chuỗi cung ứng đứt gãy, dẫn tới làn sóng phá sản nhiều doanh nghiệp trên toàn cầu.

Đối với Việt Nam, mặc dù đã thực hiện "mục tiêu kép" vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội, vừa quyết liệt phòng, chống dịch bệnh COVID-19, tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2020 chỉ đạt 2,91%. Đây là mức tăng thấp nhất trong giai đoạn 2011 - 2020.

Không chỉ việc nhập hàng hóa từ nước ngoài bị ảnh hưởng do tắc biên, các chi phí vận chuyển trong nước ở giai đoạn này cũng là một gánh nặng đối với doanh nghiệp.

Thương mại điện tử: Hướng đi tiềm năng cho ngành nội thất văn phòng

Phân khúc bán lẻ đồ nội thất văn phòng trực tuyến được dự đoán sẽ tăng nhanh trong giai đoạn tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử vẫn duy trì mức 2 con số bất chấp đại dịch.

Ngoài ra, sự tăng trưởng nhanh chóng của các văn phòng gia đình cùng với xu hướng mua sắm trực tuyến là yếu tố bổ sung để thúc đẩy sự tăng trưởng của bán lẻ trực tuyến đồ nội thất văn phòng.

Năm 2021 tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử Việt Nam đạt trên 20%, tương ứng với quy mô trên 16 tỷ USD bất chấp đại dịch.

Trong đó, TP Hồ Chí Minh và Hà Nội dù là những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi các quyết định phong tỏa để phòng chống dịch COVID-19, nhưng hai thành phố này tiếp tục dẫn đầu về thương mại điện tử trong năm 2021.

"Người tiêu dùng trực tuyến trong thời gian quý 3/2021 (trùng với đợt dịch COVID-19 bùng phát lần thứ tư) đã tăng mạnh cả về số lượng và chất lượng. Làn sóng thứ hai cộng hưởng với làn sóng thứ nhất (từ tháng 2 - 4/2020) đã thúc đẩy thương mại điện tử phát triển nhanh và vững chắc hơn", báo cáo EBI khẳng định.

Nội thất Govi đón đầu xu hướng

Được biết đến là một thương hiệu nội thất văn phòng hàng đầu Việt Nam, thương hiệu liên tục cho ra sản phẩm mới, độc quyền, khác biệt và hiện đại, Govi đã đi tắt đón đầu và gia nhập thương mại điện tử nhanh chóng hơn bất kỳ thương hiệu nội thất văn phòng nào năm 2021. Chỉ sau 3 tháng hoạt động, thương hiệu này đã đứng top 1 ngành nội thất và top 3 ngành ghế theo báo cáo thị trường của sàn thương mại Shopee.

Hướng đi nào cho thị trường nội thất văn phòng 2022 - Ảnh 2.

Báo cáo Shopee quý 1/2022.

Nội thất Govi thành lập năm 2011, suốt giai đoạn gần 7 năm hình thành và phát triển, thương hiệu này đã khai phá, thử nghiệm, và liên tục cải tiến sản phẩm để đáp ứng được tốc độ phát triển của văn phòng trên khắp cả nước. Năm 2017, thương hiệu này mở rộng dòng sản phẩm cao cấp, dần hoàn thiện hệ sinh thái nội thất văn phòng đáp ứng đủ các phân khúc khác nhau.

Từ 2018 đến nay, Govi đã nghiên cứu và đưa về hơn 1000 sản phẩm nội thất văn phòng với thiết kế mới mẻ định hình phong cách hiện đại cho văn phòng làm việc ở Việt Nam. Mỗi năm thương hiệu này cho ra đời các bộ sưu tập khác nhau với số lượng thiết kế mới lên tới hàng trăm mẫu.

Hướng đi nào cho thị trường nội thất văn phòng 2022 - Ảnh 3.

Govi Furniture triển khai đồng bộ 3 kênh thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam.

Govi mall được triển khai bài bản với các chính sách hỗ trợ đổi trả trong 7 ngày, trả góp 0% với đơn từ 3 triệu đồng, và hàng ngàn voucher ưu đãi khác. Trong những ngày Big Brand Day của sàn thương mại điện tử, Govi cũng tham gia nhiều chương trình và mang đến cho khách hàng ưu đãi chưa từng có.

Ngành nội thất văn phòng khá mới trên sàn thương mại điện tử, những vấn đề về bảo hành, bảo trì, lắp đặt thường khó khăn, Govi Furniture đã và đang cải thiện chính sách nhằm hoạt thiện dịch vụ để khách hàng có trải nghiệm tốt nhất khi mua sắm.

CÔNG TY CỔ PHẦN GOVI VIỆT NAM

Nội thất văn phòng hiện đại hàng đầu Việt Nam

Showroom: Tầng 1, Tòa nhà N01, 259 Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 1900 4752

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước