Hầu hết các bà mẹ bỉm sữa đều lựa chọn cho mình con đường kinh doanh online để kiếm thêm thu nhập trong thời kỳ tạm ngưng công việc.
Theo số liệu được thống kê thì ở độ tuổi trung bình từ 15 trở lên phái nữ có xu hướng bắt đầu sử dụng mỹ phẩm, vô hình chung kinh doanh mỹ phẩm trở nên hot hơn bao giờ hết. Các bà mẹ bỉm sữa thường lựa chọn cách kinh doanh qua mạng để giảm bớt các chi phí cần thiết, tuy nhiên đối với thị trường đa dạng như hiện nay thì việc tìm được một sản phẩm chất lượng để kinh doanh đó là điều khó khăn. Cùng tham khảo bài chia sẻ của doanh nhân Trần Thị Bích Kiểu – CEO của một công ty mỹ phẩm về cách thức để kinh doanh online thành công.
CEO – Trần Thị Bích Kiều.
Xuất phát điểm của mỗi người đều là giống nhau, khi bạn muốn thành công ở lĩnh vực gì thì cần phải thực sự nghiêm túc tìm hiểu về nó. Kinh doanh trên thị trường 5 năm, doanh nhân Trần Thị Bích Kiều hiểu rằng ngoài thực lực của bản thân thì có được thành công như hôm nay cũng có phần của một chút may mắn cộng thêm sự nỗ lực không ngừng của hệ thống phân phối.
CEO Trần Thị Bích Kiều chia sẻ: "Cơ duyên đến với mỹ phẩm xuất phát từ thói quen chăm sóc vẻ đẹp của bản thân mình. Mình luôn thích làm đẹp và rất muốn tìm tòi, đưa những kiến thức làm đẹp của nước ngoài về Việt Nam. Vì thế, mình đã liên hệ với một số đối tác uy tín để cùng nghiên cứu và cho ra đời dòng mỹ phẩm Hapi".
Năm 2018 đánh dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của mình khi đồng thời được vinh danh “ Doanh nhân tiêu biểu & thương hiệu dẫn đầu Việt Nam”.
Là một doanh nhân trẻ có tầm nhìn và đạt nhiều danh hiệu trong các cuộc thi, CEO Bích Kiều khẳng định " Khi bạn sở hữu những sản phẩm tốt, ngoài làm đẹp cho bản thân, bạn cũng cần có trách nhiệm giúp đỡ những người xung quanh mình đẹp hơn mỗi ngày".
Bắt đầu kinh doanh lĩnh vực mỹ phẩm làm đẹp từ thiên nhiên từ lúc lên Hồ Chí Minh khởi nghiệp. Không chỉ dừng lại ở việc làm đẹp cho người phụ nữ Việt Nam, doanh nhân Trần Thị Bích Kiều còn đóng góp tích cực và có tầm ảnh hưởng sâu rộng với cộng đồng, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp Việt.
Đến thời điểm hiện tại, ngoài doanh số bán lẻ có thành tích cực khủng, thì hệ thống phân phối của Hapi đã có thể tự hào khi góp sức tạo nên một cuộc cách mạng kinh doanh online cho các bà mẹ bỉm sữa. Các buổi đào tạo kỹ năng và chia sẻ cho doanh nhân Trần Bích Kiều được diễn ra thường xuyên, tạo động lực để các nhà phân phối có cơ hội giao lưu và mở rộng thị trường.
Sứ mệnh của nghề làm đẹp đó không chỉ đơn thuần là khiến tạo làn da mà còn phải là một sản phẩm hội tụ đầy đủ các yếu tố chăm sóc – nuôi dưỡng- điều trị - làm đẹp.
Có nhiều bạn trẻ đam mê kinh doanh online, tuy nhiên các bạn cần hiểu và nắm chắc chiếc chìa khóa vàng này – đó là lựa chọn cho mình một sản phẩm tốt để bắt đầu, hãy kinh doanh những sản phẩm mình đang dùng, có trách nhiệm với sức khỏe của khách hàng như chính sức khỏe của bản thân mình vậy!
Nói về dự định của chị trong năm 2019 và bí quyết để thành công, Bích Kiều chia sẻ: "Mình đang nghiên cứu và hoàn thiện bộ sản phẩm làm đẹp để hỗ trợ đắc lực cho việc chăm sóc và tái tạo các làn da hư tổn. Thời gian hoàn thiện chắc phải đợi sau khi mình test trực tiếp thấy ổn thì mình sẽ công bố với khách hàng"
Nói về bí quyết để thành công, CEO Bích Kiều vẫn giữ phong thái điềm đạm: "Mình chẳng có bí quyết gì đâu, chỉ có một triết lí là trong kinh doanh hãy giữ tinh thần thật vứng chắc, vì có thể một ngày nào đó đứa con tinh thần của bạn gặp vấn đề bạn cần phải có một cái đầu lạnh để đi cùng nó, hoặc may mắn hơn, nó được tích cực chào đón thì phải làm thế nào để nó phải hoàn thiện hơn nữa".
Tích cực hoàn thiện hơn nữa nếu đứa con tinh thần của bạn được chào đón.
Và để hoàn thiện nó thì điều quan trọng là không được ngừng học hỏi.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!