Tập đoàn Francia Beauty: Chuyển đổi số giúp trải nghiệm khách hàng được cá nhân hoá ở một tầm cao mới

PV-Thứ bảy, ngày 03/02/2024 10:00 GMT+7

VTV.vn - Chuyển đổi số không chỉ mang tới những cuộc cách mạng mới trong ngành mỹ phẩm – làm đẹp, mà còn mở ra cơ hội nâng cao trải nghiệm người dùng.

Nhờ chuyển đổi số, khách hàng - người tiêu dùng thực sự trở thành "trung tâm" của mọi dịch vụ, sản phẩm. Những nỗ lực của Francia Beauty - thương hiệu mỹ phẩm chất lượng cao của người Việt dành cho người Việt - trong công cuộc chuyển đổi số đã trở thành một minh chứng rõ nét cho điều này.

Tập đoàn Francia Beauty: Chuyển đổi số giúp trải nghiệm khách hàng được cá nhân hoá ở một tầm cao mới - Ảnh 1.

"Chúng tôi nhận thức được rằng chuyển đổi số là chìa khóa để giúp Francia Beauty phát triển bền vững và cạnh tranh trong tương lai" đó là quan điểm của Giám đốc Công nghệ (CTO) Tập đoàn Francia Beauty Vũ Thế Hữu và cũng là câu chuyện của Tập đoàn trên con đường hướng tới mục tiêu trở thành thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu dành cho người Việt.

Chuyển đổi số trong lĩnh vực làm đẹp có khác gì so với các lĩnh vực khác không, thưa anh?

Không như các lĩnh vực khác, chuyển đổi số trong lĩnh vực làm đẹp có những đặc điểm và thách thức riêng của nó. Có thể kể tới như, lĩnh vực làm đẹp có tính cá nhân hóa cao: Mỗi khách hàng đều có nhu cầu và mong muốn riêng về làm đẹp. Chuyển đổi số giúp cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng một cách hiệu quả hơn. Ví dụ, doanh nghiệp có thể sử dụng công nghệ để thu thập dữ liệu về khách hàng, từ đó đưa ra những lời khuyên và sản phẩm phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng.

Bên cạnh đó, lĩnh vực làm đẹp còn có tính thời vụ cao: Nhu cầu làm đẹp của khách hàng thường tăng cao vào những dịp lễ, Tết hoặc mùa hè. Chuyển đổi số giúp doanh nghiệp làm đẹp có thể nắm bắt xu hướng và nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác hơn, từ đó đưa ra những chiến lược tiếp thị phù hợp với từng thời điểm. Tính cạnh tranh trong lĩnh vực này cũng rất khốc liệt. Bởi vậy, chuyển đổi số giúp doanh nghiệp làm đẹp có thể cạnh tranh hiệu quả hơn với các đối thủ, nâng cao chất lượng dịch vụ, giảm chi phí vận hành và mở rộng thị trường.

Tập đoàn Francia Beauty: Chuyển đổi số giúp trải nghiệm khách hàng được cá nhân hoá ở một tầm cao mới - Ảnh 2.

Vậy việc ứng dụng chuyển đổi số đã giúp ích như thế nào cho sự phát triển của Tập đoàn?

Chuyển đổi số đã đóng góp đáng kể vào sự phát triển của Tập đoàn. Đầu tiên là việc tối ưu hóa Hiệu suất và Hiệu quả: với các nền tảng quản trị kinh doanh đã triển khai giúp công ty tối ưu hóa, tự động hoá các quy trình kinh doanh, từ quản lý chuỗi cung ứng, sản xuất, đến phân phối bán hàng. Điều này không chỉ giảm thiểu chi phí mà còn tăng cường hiệu suất và hiệu quả công việc, giúp tập đoàn tiết kiệm thời gian và nguồn lực. Theo đó đã giúp cho tổ chức làm ra những sản phẩm chất lượng hơn với chi phí cạnh tranh hơn, người tiêu dùng hài lòng hơn.

Tiếp đến là với hệ thống phân tích kinh doanh, Tập đoàn có thể thu thập dữ liệu, xử lý và biến dữ liệu thành thông tin để hỗ trợ ra quyết định kinh doanh chiến lược hơn, và doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách hàng, xu hướng thị trường và cơ hội mới, giúp định hình chiến lược kinh doanh hiệu quả. Hiện nay, tại Tập đoàn mọi đề xuất, mọi hành động, mọi quyết định hầu hết đều dựa trên dữ liệu.

Điều gì là khó khăn nhất trong quá trình chuyển đổi số của Francia Beauty, và Tập đoàn đã có giải pháp gì để vượt qua?

Chuyển đổi số là một hành trình ứng dụng công nghệ giải pháp mới vào quản trị kinh doanh đòi hỏi nhiều nguồn lực, kiến thức kỹ năng. Bên cạnh đó nó không chỉ là việc ứng dụng các công nghệ mới, mà còn là thay đổi cách thức làm việc, cách thức quản lý, cách thức ra quyết định nên chúng tôi cũng gặp không ít khó khăn, như thiếu nguồn lực cả về tài chính, nhân lực và thời gian, thiếu kiến thức và kỹ năng hay vướng mắc về tư duy bảo thủ.

Để khắc phục điều này, chúng tôi phải xây dựng một chiến lược chuyển đổi số chi tiết và toàn diện, được tích hợp toàn diện vào chiến lược kinh doanh tổng thể và có lộ trình thực hiện rỏ ràng từng giai đoạn. Bên cạnh đó, chúng tôi đã nâng cao năng lực nhân viên bằng cách tăng cường đào tạo, đào tạo lúc mới vào công ty, đào tạo định kỳ hằng quý và hỗ trợ trực tiếp hằng ngày giúp cho nhân viên nhanh chóng tiếp cận nền tảng mới và ứng dụng hiệu quả vào công việc hằng ngày. Đồng thời, chúng tôi đưa ra hàng loạt giải pháp như sau quán triệt tư tưởng của ban giám đốc và tuyên truyền sự tối ưu hiệu quả của quy trình, nền tảng mới, xem việc chuyển đổi số thành công là một KPI lớn không chỉ của công ty mà còn là của phòng ban và cá nhân tham gia, và có chính sách khen thưởng hỗ trợ động viên nhân viên tham gia quá trình chuyển đổi số.

Tập đoàn Francia Beauty: Chuyển đổi số giúp trải nghiệm khách hàng được cá nhân hoá ở một tầm cao mới - Ảnh 3.

Vậy trong tương lai, Francia Beauty đã đặt ra những mục tiêu như thế nào để trở thành công ty tiên phong trong thời đại mới?

Về công nghệ thì chúng tôi đặt kế hoạch hoàn thành mục tiêu tiếp theo trong chiến lược tổng thể của hành trình chuyển đổi số. Một là nâng cao trải nghiệm khách hàng, đáp ứng nhu cầu cá nhân hoá ngày càng cao của khách hàng. Điều này có thể được thực hiện bằng cách ứng dụng các công nghệ mới, như trí tuệ nhân tạo (AI) và thực tế tăng cường (AR), để tạo ra những trải nghiệm làm đẹp mới lạ và hấp dẫn. Hai là đổi mới cải tiến sản phẩm và dịch vụ liên tục bằng cách lắng nghe thị trường, lắng nghe người tiêu dùng thông qua các nền tảng social listening, công nghệ dữ liệu lớn (Big data), trí tuệ nhân tạo (AI). Ba là thay đổi cách tiếp cận và tương tác với người tiêu dùng thông qua tiếp thị số, quảng cáo số và sử dụng các nền tảng mạng xã hội để tạo ra nhận diện thương hiệu, tăng cường sự tương tác, và lòng trung thành của khách hàng.

Cảm ơn anh về những chia sẻ thú vị này!

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước