Năm 2020 là một giai đoạn đáng buồn cho ngành du lịch Việt Nam khi phải chứng kiến sự đóng cửa, thậm chí giải thể của hàng loạt các doanh nghiệp lữ hành và các công ty kinh doanh. Những doanh nghiệp còn trụ lại cũng buộc phải chuyển đổi mô hình hoạt động kinh doanh sang mảng khác để duy trì nguồn thu, chờ đợi tình hình dịch bệnh lắng xuống.
Được biết đến là một trong những đơn vị hàng đầu về mảng dịch vụ cho thuê villa và biệt thự nghỉ dưỡng, Tico Travel cũng phải đứng trước rất nhiều khó khăn, thách thức do những tác động tiêu cực mà dịch bệnh mang lại. Cụ thể, trong những giai đoạn dịch bùng phát mạnh, doanh thu của công ty đã bị sụt giảm nghiêm trọng, hơn 90% khách hàng thuê biệt thự hủy cọc và rất nhiều những hệ lụy khác. Dù vậy, nhờ có phương pháp quản lý và vận hành linh hoạt, Tico Travel vẫn duy trì ổn định và đảm bảo được việc cung cấp đến khách hàng những dịch vụ với chất lượng tốt nhất.
Đội ngũ nhân viên của Tico Travel
Theo ông Dương Văn Tiến, Giám đốc Công ty Tico Travel, mặc dù bị ảnh hưởng không nhỏ bởi dịch bệnh, tổng doanh thu của công ty vẫn đạt mức chỉ tiêu đề ra, tăng trưởng dương 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Thậm chí ngay cả trong thời điểm dịch bùng phát, quy mô nhân sự cũng được mở rộng hơn trước, vượt mốc 100 người. Đến nay, công ty đã có 3 trụ sở chính và hàng chục văn phòng đại diện trải dài trên khắp ba miền
Những kết quả ngoài mong đợi đó đều nhờ nỗ lực không ngừng của công ty trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng, song song với việc đảm bảo bảo an toàn, ngăn ngừa dịch bệnh. Từ đó, du khách có thể yên tâm sử dụng các dịch vụ do Tico Travel cung cấp.
Hoạt động ngoại khóa của Tico Travel
"Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, xu hướng du lịch cũng đang dần thay đổi. Ngày càng có nhiều người lựa chọn các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng có không gian riêng biệt, đầy đủ tiện ích, phù hợp với gia đình hoặc nhóm nhỏ. Bên cạnh đó, việc đi du lịch theo nhóm nhỏ đến những địa điểm tham quan vắng vẻ hơn nhằm hạn chế rủi ro lây lan dịch bệnh cũng trở thành xu hướng nổi bật của năm nay", ông Dương Văn Tiến - Giám đốc Công ty Tico Travel chia sẻ.
Ông Dương Văn Tiến - Giám đốc Công ty Tico Travel
Tính riêng năm 2020, Tico Travel đã phục vụ gần 13.000 khách hàng trên khắp cả nước, bình quân mỗi tháng có hơn 1.000 người tin tưởng chọn lựa và sử dụng các dịch vụ của công ty. Thành công này một phần cũng nhờ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, qua đó giúp Tico Travel vận hành và quản lý dễ dàng hệ thống cho thuê villa, biệt thự trên phạm vi toàn quốc.
Hiện nay, với phương châm không ngừng đổi mới và phát triển, Tico Travel đang mở rộng quy mô và loại hình kinh doanh dịch vụ nhằm mang lại các giải pháp du lịch an toàn trong bối cảnh sống chung với dịch bệnh COVID-19. Một số hoạt động phải kể đến là dịch vụ cho thuê du thuyền 5 sao, dịch vụ đưa đón tận nhà bằng xe sang, tổ chức các sự kiện mini như tiệc sinh nhật, tiệc BBQ,..
Ông Dương Văn Tiến (đầu tiên từ phải qua) thay mặt Tico Travel lên nhận giấy khen của Sở Du lịch Hà Nội
Vừa qua tại hội nghị "Triển khai nhiệm vụ phát triển du lịch 2021", Tico Travel đã nhận bằng khen do Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hà Nội trao tặng nhờ những thành tích xuất sắc và nỗ lực không ngừng của công ty trong 5 năm hoạt động, nhất là trong giai đoạn dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.
Ông Dương Văn Tiến thay mặt Tico Travel vinh dự nhận giấy khen của Sở Du lịch Hà Nội
Đại diện Tico Travel cho biết, trong bối cảnh dịch COVID-19, doanh nghiệp sẽ không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn và ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng được nhu cầu thị trường.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!