Generative AI - Sức mạnh công nghệ đột phá trong hoạt động marketing của doanh nghiệp
Khác với thế hệ AI trước chỉ dừng lại ở việc trích xuất câu trả lời từ kho dữ liệu sẵn có, Generative AI có khả năng sáng tạo ra các nội dung, đề xuất các ý tưởng mới và cung cấp dữ liệu mới dựa trên dữ liệu được đào tạo. Cụ thể, Generative AI đã tạo ra lợi thế cạnh tranh trong các hoạt động marketing cho doanh nghiệp thông qua việc:
Tăng hiệu quả về thời gian và chi phí thông qua tự động hóa: Thời gian dùng cho việc soạn thảo các tài liệu marketing được giảm đi đáng kể nếu doanh nghiệp sử dụng các công cụ AI đàm thoại. Không chỉ vậy, Generative AI có thể đánh giá thông tin trực tuyến để đưa ra các bản tóm tắt ngắn gọn về câu trả lời.
Dữ liệu được cá nhân hóa: Sử dụng kết hợp phân tích dữ liệu, xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) và thuật toán học máy, các công cụ Generative AI có khả năng phân tích hành vi của người tiêu dùng và xác định các mẫu tương tác của họ với một nền tảng hoặc thương hiệu cụ thể.
Tăng sự sáng tạo và đổi mới: Generative AI giúp khuyến khích doanh nghiệp khám phá ra những ý tưởng và cách tiếp cận mới bằng việc xác định thông tin chi tiết về khách hàng mục tiêu, từ đó có thể sử dụng để tạo các chiến dịch marketing phù hợp.
Trên thực tế, nhiều gã khổng lồ công nghệ cũng như không ít doanh nghiệp đã tận dụng sức mạnh của Generative AI nhằm tối ưu hóa quy trình, nâng cao hiệu suất hoạt động cũng như vận hành doanh nghiệp thông minh hơn. Điều này là hoàn toàn có cơ sở khi theo nghiên số liệu nghiên cứu mới nhất, công nghệ này đã mang lại giá trị kinh tế từ 2,6 nghìn tỷ đến 4,4 nghìn tỷ đô la mỗi năm.
Có thể thấy, Generative AI đang trở thành một hiện tượng mới mang lại hiệu quả cao trong các doanh nghiệp, không chỉ cung cấp được những dữ liệu được cá nhân hóa mà còn đưa ra các đề xuất phù hợp với người dùng, giúp các doanh nghiệp xử lý các vấn đề như đưa ra chiến lược marketing thiết kế riêng cho khách hàng mục tiêu hay các đề xuất phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng.
Vậy nên, theo ông Gabriel Zanko Mendoza, CEO & Founder of LIFE3 & Urano Kapital cũng là Nhà tư vấn chiến lược của MetaHub trao đổi: "Điều kiện kinh tế và thị trường thay đổi liên tục và bất định, khiến việc phát triển kinh tế trở nên khó khăn hơn trong giai đoạn hiện nay. Để tạo ra lợi thế cạnh tranh trong kinh doanh, các doanh nghiệp cần áp dụng một trong ba lĩnh vực: Năng lượng tái tạo, công nghệ, và trí tuệ nhân tạo".
Công nghệ Generative AI của MetaHub
MetaHub là đơn vị đi đầu ứng dụng Generative AI trong sản phẩm của mình để giải quyết các vấn đề tồn đọng của thị trường. MetaHub cung cấp những giải pháp bao gồm: Trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Generative Artificial Intelligence), hệ thống định danh MetaID, hệ thống chống bot và gian lận (BMAS).
Cụ thể, MetaID - hộ chiếu điện tử là sản phẩm ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để tạo hồ sơ người dùng. Với MetaID, các hành vi của người dùng sẽ được ghi lại, từ đó các nội dung đề xuất cho người dùng sẽ đạt được độ chính xác cao. MetaHub tập trung vào việc xây dựng mạng lưới tiếp thị liên kết đa dạng và tối ưu hóa hiệu quả bằng cách sử dụng nguồn lực cộng đồng - Crowdsourcing, từ đó giúp doanh nghiệp chia sẻ ý tưởng quảng bá thương hiệu, thông qua cơ chế bỏ phiếu cho phép người dùng trực tiếp tương tác dựa trên quyết định của cộng đồng, và hệ thống sẽ phân phối phần thưởng tự động.
Ứng dụng công nghệ BMAS cùng với Generative AI giúp phát hiện và ngăn chặn gian lận, cải thiện điểm tín nhiệm để tăng mức độ tin cậy của cộng đồng, tăng cường trải nghiệm của khách hàng, đưa những đề xuất dựa trên dữ liệu người dùng, tạo ra sự đổi mới và sáng tạo so với các phương thức tiếp thị marketing trước đây, cung cấp môi trường an toàn lành mạnh cho người dùng dễ dàng đưa ra các quyết định, giúp các doanh nghiệp tiếp cận với nguồn khách hàng tiềm năng, tăng hiệu quả về mặt thời gian và chi phí Marketing.
Ông Ryan N - Head of Advisory (MetaHub), chia sẻ: "Các nền tảng công nghiệp truyền thống đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt, việc di chuyển nguồn lực trọng tâm được đánh dấu bởi sự thăng hạng của bản tính chất phi tập trung của công nghệ chuỗi khối & Web3. Xu hướng này cũng cho thấy ngành công nghiệp Web3 cũng dần nhận được sự công nhận rộng rãi và tiềm năng".
MetaHub Finance là sự kết giữa Cổng Nhiệm vụ (Quest Portal) và Trung Tâm Liên kết (Affiliate Hub) tạo ra nền tảng Tiêu thụ Liên kết tiêu thụ Phi tập trung (DAC) và mở ra cánh cửa cho sự tương tác mạnh mẽ giữa người tham gia (Builders) và cộng đồng.
Với sự kết hợp của công nghệ Generative AI vào tiếp thị liên kết để cá nhân hóa dữ liệu người dùng, tạo lợi thế canh tranh và nâng cao trải nghiệm người dùng tạo chiến dịch tiếp thị hiệu quả trong nền tảng Tiếp thị liên kết tiêu thụ Phi tập trung, nhân tố tiếp thị mới cho cuộc cách mạng công nghệ 4.0.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!