Lễ Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm đặc sản, làng nghề, OCOP đã chính thức diễn ra tại hai địa điểm: Trung tâm thương mại The Linc, Khu đô thị Park City, đường Lê Trọng Tấn, phường Dương Nội, Hà Nội và Chợ đầu mối phía Nam, Km3+500, xã Bình Minh, Hà Nội.
Sự kiện đánh dấu hoạt động xúc tiến thương mại quy mô lớn dịp cuối năm, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp, làng nghề và sản phẩm OCOP tiếp cận thị trường, kết nối giao thương và phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân Thủ đô.

Đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc
Phát biểu tại buổi lễ, ông Vương Đình Thanh, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Hà Nội nhấn mạnh: Hà Nội là địa phương có số lượng làng nghề lớn nhất cả nước, với hệ thống nghề và làng nghề phong phú, gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của Thăng Long - Hà Nội.
Trong bối cảnh đẩy mạnh phát triển công nghiệp văn hóa và xây dựng Thủ đô trở thành thành phố sáng tạo, việc phát triển làng nghề và sản phẩm OCOP không chỉ là nhiệm vụ kinh tế, mà còn là yêu cầu bảo tồn di sản, phát huy bản sắc văn hóa, đồng thời tạo nền tảng cho các loại hình du lịch trải nghiệm, du lịch văn hóa phát triển bền vững.

Tham quan gian hàng của Sở Công thương Đà Nẵng
Hội chợ diễn ra từ ngày 25 đến 28/12/2025 tại hai địa điểm Khu đô thị Park City và Chợ đầu mối Nam Hà Nội, với quy mô từ 200 đến 300 gian hàng. Không gian tổ chức được thiết kế đa dạng, bao gồm khu trưng bày sản phẩm tiêu biểu, khu trải nghiệm - trình diễn sản phẩm, khu giới thiệu văn hóa ẩm thực vùng miền, khu kết nối giao thương và khu ứng dụng công nghệ số. Đây là mô hình tổ chức theo hướng hiện đại, kết hợp hài hòa giữa giới thiệu sản phẩm, quảng bá hình ảnh, trải nghiệm văn hóa và giao dịch thương mại.
Sự kiện thu hút hơn 120 doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề và địa phương tham gia. Các đơn vị mang đến hội chợ nhiều nhóm sản phẩm phong phú như đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP, thực phẩm – nông sản chế biến, đồ uống, sản phẩm nông nghiệp an toàn và hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống như đồ gỗ, dệt may, tranh trang trí, tò he dân gian. Nhiều sản phẩm nổi bật đến từ các địa phương như Hà Nội, Sơn La, Phú Thọ, Thanh Hóa… góp phần tạo nên bức tranh đa dạng về sản phẩm Việt.
Không chỉ là điểm mua sắm hấp dẫn dịp cuối năm, hội chợ còn góp phần kết nối cung - cầu, quảng bá văn hóa - du lịch các vùng miền, nâng cao nhận diện thương hiệu sản phẩm Việt và lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Hội chợ là cơ hội để doanh nghiệp, hợp tác xã và địa phương giới thiệu sản phẩm đặc sản, sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP tới người tiêu dùng Thủ đô, du khách trong và ngoài nước; đồng thời giúp các nhà phân phối tìm kiếm nguồn cung uy tín. Người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận hàng hóa chất lượng, nguồn gốc rõ ràng, giá trị văn hóa cao, phục vụ nhu cầu mua sắm cuối năm.
Bên cạnh hoạt động trưng bày và giới thiệu sản phẩm, nhiều chương trình quảng bá văn hóa, du lịch và trình diễn sản phẩm được tổ chức, giúp tăng sức hấp dẫn cho sự kiện.
Bình luận (0)