Máy bay của IndiGo tại sân bay quốc tế Indira Gandhi ở New Delhi, ngày 4/12/2025 (Ảnh: AP)
Các chuyến bay của IndiGo bị hủy chủ yếu tại các sân lớn như Bengaluru, Mumbai, New Delhi và Hyderabad. Hàng nghìn hành khách bị mắc kẹt tại sân bay.
Chính phủ Ấn Độ đã phải công bố các biện pháp hỗ trợ đặc biệt dành cho IndiGo - hãng hàng không lớn nhất nước này. Nhằm nâng cao an toàn hàng không, nhà chức trách Ấn Độ đã ban hành những quy định mới nghiêm ngặt hơn, giới hạn thời gian bay của phi công và áp dụng các hạn chế chặt chẽ hơn đối với việc khai thác các chuyến bay ban đêm.
Nguyên nhân chính vẫn là việc IndiGo đã không lên kế hoạch phù hợp trước thời hạn áp dụng các quy định mới về thời gian bay đêm và nghỉ ngơi cho phi công từ ngày 1/11.
Trong bối cảnh nhu cầu đi lại bằng máy bay tiến gần giai đoạn cao điểm vào tháng 12, IndiGo đã buộc phải hủy chuyến trên diện rộng trong tuần này, ảnh hưởng tới hàng nghìn hành khách. Hôm 5/12, Giám đốc điều hành của IndiGo - ông Pieter Elbers - đã lên tiếng xin lỗi hành khách.

Hành khách xếp hàng tại quầy vé của IndiGo ở sân bay quốc tế Rajiv Gandhi ở Hyderabad, Ấn Độ, ngày 5/12/2025 (Ảnh: AP)
Ngày 6/12, chính phủ Ấn Độ đã lập mức trần giá vé máy bay khi hàng trăm hành khách mắc kẹt tại các sân bay Bengaluru và Mumbai, sau khi IndiGo hủy 385 chuyến bay vào ngày thứ 5 liên tiếp.
Làn sóng hủy chuyến của IndiGo đã dẫn đến việc giá vé tại các hãng hàng không khác tăng vọt trên các tuyến phổ biến. Chính phủ Ấn Độ cho biết đã đặt trần giá vé để đảm bảo mức giá trên thị trường, đồng thời yêu cầu Bộ Hàng không Dân dụng theo dõi sát biến động giá vé theo thời gian thực để có sự phối hợp tích cực với các hãng hàng không.
IndiGo thông tin hoạt động có thể trở lại bình thường trong khoảng thời gian từ ngày 10/12 đến ngày 15/12.
Đây được coi là cuộc khủng hoảng lớn nhất trong lịch sử 20 năm của hãng hàng không vốn tự hào về tỷ lệ đúng giờ và giá phải chăng này.

Bình luận (0)