Khi các chương trình truyền hình hẹn hò “nở rộ” trên sóng

Nguyên Trang-Thứ ba, ngày 03/07/2018 14:24 GMT+7

VTV.vn - Gần đây, các chương trình truyền hình thực tế hẹn hò xuất hiện trên sóng giờ vàng. Bên cạnh những chương trình được đánh giá cao, không ít chương trình đã bị phản ứng.


Nhìn lại "thực đơn" truyền hình thực tế của Việt Nam gần đây, có thể thấy, số lượng khá lớn các chương trình hẹn hò như: Lựa chọn của trái tim (VTV3), Thứ 6 đế yêu (VTV6), Khúc hát se duyên (HTV), Vì yêu mà đến (HTV), Yêu là chọn (HTV), Giai điệu chung đôi (VTV3), Quý cô hoàn hảo (HTV7) …

 Không thể phủ nhận, các chương trình hẹn hò ra đời đã đem đến làn gió mới giữa lúc khán giả đang dần bội thực với các cuộc thi âm nhạc, song do có sự thiếu chặt chẽ trong kiểm soát nội dung nên đã dẫn đến phản ứng trái chiều của khán giả đối với một số chương trình.


Khi các chương trình truyền hình hẹn hò “nở rộ” trên sóng - Ảnh 1.

Giai điệu chung đôi bị khán giả phản ứng bởi sa đà với việc giận dỗi, hiểu lầm

Đơn cử, chương trình Vì yêu mà đến bị nhiều khán giả chỉ trích bởi nhiều tình tiết không phù hợp với thuần phong mĩ tục Việt Nam khi các nhân vật nữ dùng mọi thủ đoạn để chèo kéo, thuyết phục nhân vật nam chấp nhận hẹn hò cùng mình. Hay như chương trình Giai điệu chung đôiKhúc hát se duyên với format chung là tìm người tri kỉ qua giọng hát. Tuy thu hút được nhiều khán giả trẻ song lại bị sa đà vào khai thác cảnh các cặp đôi giận dỗi, hiểu lầm hoặc những biểu cảm khó hiểu đã gây khán giả cảm giác khó chịu.

Khi các chương trình truyền hình hẹn hò “nở rộ” trên sóng - Ảnh 2.

Vì yêu mà đến gây khó chịu bởi những màn lôi kéo của các nhân vật nữ

Tuy nhiên, cũng có không ít chương trình đã nhận được phản hồi tích cực của khán giả như Thứ 6 để yêu. Là sân chơi kết nối những người đang độc thân, tạo cơ hội gặp gỡ cho các bạn trẻ trên sóng truyền hình, chương trình đã từng bước thu hút được sự quan tâm của khá nhiều bạn trẻ.

Trong bối cảnh có quá nhiều chương trình về hẹn hò lên sóng, ê kíp thực hiện Thứ 6 để yêu đã mạnh dạn tìm một lối đi riêng. Đó là cố gắng tái hiện lại chương trình như một chặng đường tình yêu ở ngoài đời bằng việc đặt yếu tố chân thành lên hàng đầu. Từ số lượng đơn đăng kí, ê kíp đã lên kế hoạch tuyển người chơi cho từng đợt ghi hình sao cho việc ghép cặp giữa nam và nữ "khớp" được nhiều tiêu chí và có nhiều điểm chung về mong muốn nửa kia của mình nhất. Hiện tại, chương trình đã tác thành được cho 2 cặp và hứa hẹn còn nhiều điều thú vị sẽ được bật mí trong các tập tiếp vào thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV6.

Khi các chương trình truyền hình hẹn hò “nở rộ” trên sóng - Ảnh 3.

Thứ 6 đế yêu ghi điểm bởi yếu tố chân thành

Bên cạnh các chương trình hẹn hò hiện có, một chương trình hẹn hò khác, nổi tiếng thế giới - The Bachelor (Quý ông hoàn hảo) cũng đã được các nhà sản xuất Việt Nam mạnh dạn mua bản quyền từ hãng Warner Bros và sẽ sớm lên sóng.

Tuy không nổi đình nổi đám như các format: The Voice, American Idol, The X-Factor, hay MasterChef nhưng The Bachelor luôn được đánh giá là một trong chương trình truyền hình thực tế ăn khách nhất. Ứng viên tham gia là 25 cô gái có nhiệm vụ giành lấy tình cảm của anh chàng độc thân và trở thành người duy nhất nhận được lời cầu hôn.

Luôn đứng trong top đầu những chương trình truyền hình thực tế ăn khách nhất nước Mỹ, The Bachelor đã được mua bản quyền sản xuất tại hơn 30 quốc gia với hơn 125 mùa và hàng ngàn tập đã được phát sóng tại châu Âu, Australia và các nước châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản. 

Khi các chương trình truyền hình hẹn hò “nở rộ” trên sóng - Ảnh 4.

Chương trình nổi tiếng The Bachelor sắp ra mắt khán giả

Được biết, ngoài các chương trình kể trên, sắp tới sẽ có thêm một số chương trình truyền hình nữa có hình thức kết hợp giữa hẹn hò với ẩm thực hoặc du lịch... sẽ xuất hiện trên sóng. Hi vọng, sự mạnh dạn thay đổi này sẽ là hướng đi mới của các đài truyền hình để mang tới những chương trình đa dạng, nhiều màu sắc hơn cho thể loại này, thay vì tập trung vào các chiêu trò tạo sự chú ý bằng những phát ngôn, hành động gây sốc.  

TIN MỚI