Innova Cross hybrid thống lĩnh thị trường xe hybrid trong nước

PV

28/08/2025 11:00 GMT+7

Innova Cross hybrid liên tục giữ vị trí top đầu phân khúc hybrid trong nước. Tháng 8, Toyota Việt Nam triển khai ưu đãi đặc biệt, giúp khách hàng dễ dàng lên đời với hybrid.

Xu hướng chọn hybrid lên cao, Innova Cross hybrid chiếm lĩnh thị trường

Trong 7 tháng đầu năm 2025, thị trường ô tô Việt Nam chứng kiến sự bùng nổ của phân khúc hybrid, nổi bật là mẫu Toyota Innova Cross Hybrid với vị thế top đầu phân khúc. Chỉ riêng trong tháng 7, mẫu xe này đã bán ra 318 chiếc, nâng tổng doanh số từ đầu năm lên 1.631 chiếc, chiếm tới 22,9% thị phần xe hybrid và tăng 60,4% so với cùng kỳ năm ngoái (985 xe). Với thiết kế hiện đại, nội thất rộng rãi, công nghệ an toàn cùng động cơ hybrid tiết kiệm, Innova Cross hybrid đang dần trở thành lựa chọn lý tưởng cho gia đình trẻ và những khách hàng yêu thích mẫu xe 7 chỗ gầm cao.

Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), năm 2025, phân khúc hybrid trong nước đạt 7.122 xe sau 7 tháng, tăng 72% so với cùng kỳ 2024 (4.143 chiếc). Sự tăng trưởng mạnh mẽ này cho thấy thị hiếu của người tiêu dùng đang có sự dịch chuyển rõ rệt. Xe hybrid dần trở thành lựa chọn "chuẩn xu thế" cho nhóm khách hàng trẻ và gia đình, khi dung hòa được ưu điểm của cả động cơ xăng truyền thống và xe điện, mang lại hiệu suất mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

Innova Cross Hybrid là mẫu xe xăng lai điện bán chạy, chiếm gần 23% thị phần

Giới chuyên môn nhận định, mức tăng trưởng vượt bậc của phân khúc hybrid không đến từ một yếu tố đơn lẻ mà là tổng hòa nhiều điều kiện thuận lợi. Trước hết, nguồn cung ngày càng phong phú giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn về giá và kiểu dáng. Từ khi Corolla Cross lần đầu giới thiệu phiên bản hybrid tại Việt Nam năm 2020, Toyota liên tục mở rộng dải sản phẩm từ sedan (Camry, Altis), SUV đô thị (Yaris Cross) đến MPV (Innova Cross). Song song, các hãng xe Nhật Bản, Hàn Quốc và cả Trung Quốc cũng gia nhập, tạo nên cuộc cạnh tranh sôi động.

Một lý do khác đến từ sự bền bỉ và chi phí vận hành hợp lý. Sau 5 năm xuất hiện tại Việt Nam, xe hybrid đã chứng minh khả năng tiết kiệm nhiên liệu, vận hành ổn định và chi phí bảo dưỡng tương đương xe xăng truyền thống. Chính sự kết hợp giữa lợi ích tài chính và trải nghiệm lái êm ái, thân thiện môi trường đã giúp hybrid dần trở thành khoản đầu tư hiệu quả và bền vững trên thị trường ô tô Việt.

Innova Cross vượt đèo Violak: Sức mạnh và sự êm ái song hành

Anh Hải (35 tuổi, TP Hồ Chí Minh) vừa có chuyến hành trình đáng nhớ cùng gia đình khi đưa chiếc Innova Cross hybrid khám phá cung đường Tây Nguyên đầy nắng gió. Sau hơn 1 năm gắn bó, đây là lần đầu tiên anh sử dụng xe cho chuyến đi xa, cũng là dịp để mẫu MPV 7 chỗ này phô diễn trọn vẹn khả năng vận hành.

Mẫu MPV cỡ trung của Toyota được lòng khách hàng trẻ

Theo chia sẻ của anh Hải, di chuyển trong phố vốn là "điểm mạnh" của hybrid khi pin liên tục được sạc nhờ công nghệ tái sinh năng lượng từ phanh. Nhờ đó, ở dải tốc thấp, xe chuyển đổi linh hoạt giữa động cơ xăng và điện, vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu và đặc biệt giảm phát thải. "Đi trong đô thị, xe lướt rất nhẹ, hầu như không nghe tiếng động cơ, cảm giác dễ chịu hơn nhiều so với xe xăng thông thường" - anh nói.

Trên hành trình xuyên Tây Nguyên, thử thách thực sự đến cung đèo đầu tiên mang tên Violak, với hàng chục khúc cua tay áo liên tục ở độ cao khoảng 1.300m, kéo dài chừng 30km nối liền Ba Tơ với Kon Plông. Đây cũng là lúc anh Hải cảm nhận rõ sự cân bằng giữa sức mạnh và độ ổn định của Innova Cross hybrid. Khi cần vượt hoặc tăng tốc, sự chuyển đổi trạng thái vận hành một cách rất nhanh và linh hoạt của mô-tơ điện hỗ trợ giúp xe bứt tốc dứt khoát, mượt mà gần như không có độ trễ chân ga. Ngay cả trên những đoạn đường đất đỏ gập ghềnh, khung gầm chắc chắn và hệ thống treo vững chãi giúp xe giữ được độ ổn định, không chao lắc - một lợi thế đáng kể của mẫu MPV gầm cao.

"Nhìn chung chiếc Innova Cross hybrid khá tiết kiệm xăng, đặc biệt khi đi quãng đường đèo xe phải lên xuống ga để đổ đèo lên dốc, vượt xe và có khi phải phanh gấp để tránh các vật cản trên đường nhưng cũng chỉ tiêu tốn 5,9 lít xăng - con số rất sát với thông số nhà sản xuất đưa ra. Nếu cũng chạy cung đường này, các xe 2.0 sử dụng động cơ đốt trong thường tiêu tốn 10 - 11 lít xăng/100 km" - anh Hải hài lòng chia sẻ về khả năng tiết kiệm nhiên liệu của chiếc MPV 7 chỗ gầm cao của Toyota.

Nhiều người tiêu dùng vẫn đặt câu hỏi về việc liệu khoản chênh lệch giá giữa xe hybrid và xe xăng có thực sự xứng đáng. Với anh Hải và nhiều chủ xe hybrid khác đều cho rằng, điều quan trọng không chỉ nằm ở việc tiết kiệm bao nhiêu lít nhiên liệu, mà còn là trải nghiệm tổng thể khi cầm lái: xe vận hành mượt mà, chắc chắn và mang lại sự thoải mái cho cả gia đình nhờ được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến. Thực tế cho thấy, một mẫu xe hybrid có khả năng tiết kiệm đến 50% nhiên liệu so với xe xăng cùng phân khúc, từ đó mang lại lợi ích kinh tế đáng kể cho người dùng trong bối cảnh giá nhiên liệu liên tục biến động.

Như một lời tri ân dành cho khách hàng tin tưởng lựa chọn xe hybrid, Toyota lần đầu triển khai chương trình "Lên đời với Toyota hybrid". Từ nay đến hết ngày 30/9/2025, tại hệ thống đại lý xe cũ chính hãng T-Sure, khách hàng bán xe cũ (không phân biệt dòng xe) và mua phiên bản hybrid của Yaris Cross, Corolla Cross hoặc Innova Cross sẽ được chọn 1 trong 3 gói khuyến mãi. Cụ thể các gói như sau: 01 năm bảo hiểm Toyota gói Vàng; hoặc hỗ trợ lãi suất chỉ từ 1,49% trong 6 tháng đầu (6,99%/năm cho 6 tháng tiếp theo); hoặc miễn phí phụ tùng bảo dưỡng trong 3 năm hoặc 30.000 km (tùy điều kiện đến trước) và 01 bộ phim dán kính.

Từ khóa:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.