Trong đợt mưa lũ vừa qua, hàng nghìn mét khối đá từ ta luy dương đã sạt xuống mặt đường quốc lộ 6 gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Ngay sau khi bão tan các đơn vị đã nhanh chóng tiến hành xử lý các điểm sạt lở trên để đảm bảo an toàn giao thông.
Tuy nhiên hiện nay tại một số taluy dương vẫn xuất hiện nhiều tảng đá lớn có nguy cơ rơi xuống. Những tảng đá to, bị phong hoá tại km 128 có thể rơi xuống quốc lộ 6 bất cứ lúc nào. Phần vách núi dựng đứng đã bị sạt lở nghiêm trọng, lộ ra cấu tạo địa chất rời rạc. Chỉ cần một trong số hàng nghìn khối đá còn lại trên vách núi cao kia trượt xuống, hậu quả sẽ khôn lường.

Ngoài việc cấp bách xử lý các điểm có nguy cơ sạt lở trên tuyến, khu quản lý đường bộ 1 cũng đưa vào thí điểm sử dụng băng dán vạch kẻ đường. Để nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa tai nạn giao thông trên quốc lộ 6, hiện các cơ quan chức năng trên tuyến đang khẩn trương xử lý các điểm đen theo quy định, cắm biển hạn chế tốc độ, triển khai thi công mở rộng nền, mặt đường để đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông.
Quốc lộ 14E thông tuyến sau hơn 2 tuần bị chia cắt
Thông tin từ Ban Quản lý Dự án 4 (Cục Đường bộ Việt Nam), sau hơn 2 tuần bị sạt lở gây chia cắt, quốc lộ 14E đã thông tuyến hoàn toàn.
Đơn vị thi công đã huy động nhiều phương tiện máy móc, xúc dọn hàng chục nghìn mét khối đất đá. Toàn bộ 70km tuyến quốc lộ đã được thông suốt. Qua đó, tạo sự kết nối liên hoàn từ đồng bằng ven biển thành phố Đà Nẵng lên vùng cao nguyên.
Hiện Ban Quản lý Dự án 4 tiếp tục theo dõi địa chất khu vực, nhất là những vị trí còn nguy cơ sạt trượt, kịp thời ứng phó trong trường hợp thời tiết diễn biến xấu trở lại.
Bình luận (0)