50 Thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn với sinh viên Việt Nam 2022

Phương Ngân-Thứ năm, ngày 30/06/2022 15:58 GMT+7

VTV.vn - Danh sách 50 Thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn với sinh viên Việt Nam 2022 vừa được công bố tại sự kiện trực tuyến Ngày hội nghề nghiệp sinh viên Việt Nam 2022.

Theo ban tổ chức, chương trình khảo sát năm nay diễn ra ra từ 11/2021 đến 4/2022, thu hút tổng cộng 13.667 sinh viên thuộc 10 khối ngành từ 120 trường đại học lớn trên toàn quốc.

Phương pháp xếp hạng Thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn  được thực hiện dựa trên các kết quả bình chọn của sinh viên Việt Nam về từng thương hiệu nhà tuyển dụng qua 5 giai đoạn hấp dẫn nhân tài: Nhận biết, Quan tâm, Sẵn sàng ứng tuyển, Khát khao và Ưu tiên chọn.

Năm nay Top 50 THNTD hấp dẫn với sinh viên Việt Nam tập hợp nhiều tên tuổi lớn thuộc cả khối DN nội và khối ngoại như: Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam, Nestlé Việt Nam, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank), Công ty TNHH Kuehne + Nagel, Viettel Group, Masan Group, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Unilever Việt Nam, Suntory PepsiCo Việt Nam, Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình…

Những tên tuổi mới xuất hiện trong Top 50 THNTD hấp dẫn với sinh viên Việt Nam năm 2022 có: Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB), One Mount Group, Lazada Việt Nam, Công ty TNHH Lixil Việt Nam, L'Oréal Việt Nam, Công ty Cổ phần Dược phẩm Pharmacity, Công ty TNHH AEON Việt Nam, Manulife Việt Nam,...

50 Thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn với sinh viên Việt Nam 2022 - Ảnh 1.

Theo nhận xét của ban tổ chức, Gen Z (những bạn trẻ sinh từ năm 1997 trở về sau) đã và đang gia nhập nguồn nhân lực với số lượng ngày càng đông đảo.

Đại diện cho thương hiệu mới xuất hiện trong danh sách năm nay, bà Trần Thị Tuyết Trinh, Trưởng phòng nhân sự AEON Việt Nam cho biết, nhằm đáp ứng cho nhu cầu nhân lực cho mục tiêu mở 30 trung tâm mua sắm lớn vào năm 2030, tăng tốc đạt 100 siêu thị vừa và nhỏ MaxValu vào năm 2025 cùng nhiều chuỗi cửa hàng khác, doanh nghiệp luôn chú trọng đầu tư vào chiến lược đào tạo và phát triển nhân sự trong dài hạn.

"Chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực xây dựng môi trường làm việc tốt nhất ngành bán lẻ Việt Nam, nơi mà tất cả nhân viên cảm thấy được phát triển và góp phần vào việc thực hiện sứ mệnh nâng tầm phong cách sống của khách hàng, cống hiến cho cộng đồng địa phương", bà Trinh cho biết.

Theo nhận xét của ban tổ chức, Gen Z (những bạn trẻ sinh từ năm 1997 trở về sau) đã và đang gia nhập nguồn nhân lực với số lượng ngày càng đông đảo. Kết quả khảo sát, cho thấy Gen Z là thế hệ hứa hẹn tạo nên nhiều đột phá và trở thành nhân tố quan trọng của nguồn nhân lực Việt trong tương lai. Dự báo đến năm 2025, trung bình cứ 4 người đi làm sẽ có 1 đại diện Gen Z. So với các thế trước, đây là thế hệ tự tin và có tư duy độc lập từ rất sớm.

Cụ thể, khảo sát ghi nhận 52% Gen Z đã thực tập hoặc đi làm ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, trong đó 40% bắt đầu trong vòng hai năm đầu đại học. Đáng chú ý, dù còn đi học, có tới 91% Gen Z tự tin là họ biết rõ mình thích hoặc không thích làm việc trong lĩnh vực nào.

Trong đó, top 5 ngành nghề được Gen Z yêu thích nhất đều là những ngành đang có nhiều chuyển đổi và nhu cầu nhân lực cao như: Ẩm thực & Nghỉ dưỡng; Quảng cáo/ Truyền thông; Internet/ Thương mại điện tử; Đầu tư tài chính và Bất động sản. 

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước