Adidas bán Reebok sau 15 năm gắn bó

Anh Đặng-Thứ sáu, ngày 13/08/2021 18:14 GMT+7

VTV.vn - Adidas cho biết đã bán lại thương hiệu Reebok để tập trung vào việc củng cố thương hiệu của mình trong thị trường đồ thể thao toàn cầu.

Mới đây, hãng thời trang thể thao Adidas (Đức) thông báo đã đạt được thỏa thuận bán Reebok cho công ty phát triển thương hiệu Authentic Brands Group (ABG) của Mỹ với giá 2,1 tỷ Euro (2,5 tỷ USD). Thương vụ này dự kiến được thực hiện vào quý 1/2022 và phần lớn được trả bằng tiền mặt.

Trong những năm gần đây, Authentic Brands Group liên tục thâu tóm nhiều thương hiệu phá sản, với các thương hiệu nổi tiếng như: Brooks Brothers, Aéropostale và Forever 21.

Adidas bán Reebok sau 15 năm gắn bó - Ảnh 1.

Một người đàn ông ngang qua cửa hàng Reebok tại thành phố Manama, Bahrain. (Ảnh: Reuters)

Tháng trước, Authentic Brands Group cũng đã nộp đơn phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại Mỹ sau khi đưa ra báo cáo tăng trưởng lợi nhuận mạnh mẽ.

Hồi tháng 2, Adidas tuyên bố có kế hoạch bắt đầu quy trình chính thức thoái vốn khỏi Reebok sau cuộc đánh giá toàn diện đối với thương hiệu này vào năm 2020. Adidas cho biết muốn bán Reebok để tập trung mọi nỗ lực vào việc củng cố thương hiệu của mình trong thị trường đồ thể thao toàn cầu.

Năm 2006, Adidas đã mua Reebok với giá 3,8 tỷ USD nhằm giúp nâng cao khả năng cạnh tranh với Nike. Tuy nhiên, những năm gần đây, Reebok kinh doanh sa sút, không thể tận dụng xu hướng kết hợp thời trang thể thao với đời thường, để mất thị phần vào tay Lululemon, Nike cũng như các thương hiệu khác.

Kết quả kinh doanh không mấy khả quan của Reebok đã khiến các nhà đầu tư liên tục kêu gọi Adidas bán lại thương hiệu để tập trung vào thị trường Mỹ và Canada.

Theo báo cáo tài chính của Adidas, Reebok chỉ chiếm khoảng 7% tổng doanh thu của công ty này trong năm 2020, giảm so với mức 18% năm 2010.

Trong khi đó, Adidas cũng đã cạnh tranh tốt hơn với Nike tại Mỹ bằng chính thương hiệu riêng, nhờ sự hợp tác với những người nổi tiếng như Kanye West, Beyonce và Pharrell Williams.

Sau khi Kasper Rorsted nhậm chức Giám đốc điều hành Adidas năm 2016, ông đã đưa ra một kế hoạch giúp Reebok hoạt động có lãi trở lại. Dù vậy, kết quả kinh doanh của thương hiệu này vẫn thua kém so với thương hiệu cốt lõi của Adidas.

Người sáng lập, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành ABG Jamie Salter cho hay, công ty này đã đặt tầm nhìn vào Reebok trong nhiều năm và rất vui mừng khi cuối cùng cũng đã đưa thương hiệu mang tính biểu tượng này về "đầu quân" cho ABG. Ông Salter cam kết duy trì tính toàn vẹn, đổi mới và các giá trị của Reebok.

Authentic Brands Group cho biết sẽ giữ nguyên trụ sở chính tại Boston (Mỹ) và tiếp tục duy trì hoạt động tại Bắc Mỹ và Mỹ Latin, châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu và Nga, đồng thời sẽ hợp tác chặt chẽ với Adidas trong quá trình chuyển đổi.

Sau khi về tay Authentic Brands, Reebok có tiềm năng phát triển doanh thu trở lại nếu họ tập trung ít hơn vào việc cạnh tranh với Nike và cung cấp những sản phẩm khác biệt hơn cho người tiêu dùng, củng cố chiến lược phân phối tại các cửa hàng và thông qua các nhà bán lẻ bên ngoài.

Ra đời vào năm 1958 tại Bolton (Anh), hiện Reebok đặt trụ sở tại Boston, bang Massachusetts (Mỹ). Sau khi thương vụ trên hoàn tất, Reebok sẽ trở thành một trong hơn 30 nhãn hàng thuộc sở hữu của Authentic Brands và được bán tại khoảng 6.000 cửa hàng bán lẻ của công ty này.

Adidas thiệt hại hơn 1 tỷ USD do dịch COVID-19 Adidas thiệt hại hơn 1 tỷ USD do dịch COVID-19

VTV.vn - Adidas cho biết tổn thất doanh thu quý I/2020 của hãng có thể lên tới hơn 1 tỷ USD do dịch COVID-19.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước