Aeon muốn mở rộng đối tác sản xuất nhãn hàng riêng tại Việt Nam

Đ.Huyền-Thứ năm, ngày 05/10/2023 19:53 GMT+7

VTV.vn - Tỷ lệ hàng Việt chiếm 80% ở đa số các nhóm hàng trong chuỗi siêu thị Aeon, trong đó tỷ lệ hàng nông sản, thực phẩm tươi sống chiếm 90%.

Chia sẻ tại Triển lãm và hội nghị kết nối đưa hàng Việt vào chuỗi Siêu thị Aeon Nhật Bản ngày 5/10 tại TP Hồ Chí Minh, ông Takeuchi Takashi - Phó tổng Giám đốc Khối văn phòng của Aeon Việt Nam cho biết, từ con số 60% tỷ lệ hàng Việt trong hệ thống phân phối này khi vào Việt Nam, đến nay đã lên đến 80% ở đa số các nhóm mặt hàng và 90% đối với nhóm hàng nông sản và thực phẩm tươi sống. 

Aeon muốn mở rộng đối tác sản xuất nhãn hàng riêng tại Việt Nam - Ảnh 1.

Người tiêu dùng tham quan các sản phẩm nông sản chế biến mới được trưng bày tại siêu thị.

Để tiếp tục thúc đẩy các mặt hàng Việt trong hệ thống tại Việt Nam và vươn xa đến chuỗi tại Nhật Bản, đại diện Aeon cho biết: "Trong thời gian tới đang có kế hoạch tăng tỉ trọng hàng Việt Nam, đặc biệt là với bộ phận nhãn hàng riêng với chiến lược tập trung sản xuất các mặt hàng xuất xứ Việt Nam mang thương hiệu Topvalu". Cụ thể, nhóm sản phẩm nhãn hàng riêng mà chuỗi phân phối này mong muốn tìm kiếm mở rộng đối tác sản xuất và gia công thuộc các lĩnh vực thực phẩm và nhóm sản phẩm phục vụ xu hướng sống khoẻ.

Điều này cũng được thể hiện tại Tuần lễ triển lãm đưa hàng hóa vào chuỗi siêu thị Aeon lần thứ 5 do ITPC TP Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức cùng siêu thị. Đã có 34 doanh nghiệp đáp ứng được tiêu chí đánh giá và được lựa chọn trưng bày, ở các lĩnh vực như: thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn như: trà, cà phê, gia vị, bánh kẹo, nông sản sấy khô; các sản phẩm có lợi cho sức khỏe; các mặt hàng nông sản gồm: gạo, rau, củ, quả, trái cây, ưu tiên các sản phẩm hữu cơ…

Ông Trần Phú Lữ, Giám đốc Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP Hồ Chí Minh ITPC kỳ vọng, chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại thường niên với tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất trên thế giới sẽ đưa các sản phẩm, hàng hóa mang thương hiệu Việt đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Đồng thời, giúp doanh nghiệp hàng tiêu dùng trong nước định hướng sản xuất phù hợp, từng bước nâng cao chất lượng và năng lực cạnh tranh của sản phẩm, hướng tới mục tiêu xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản và các thị trường khó tính khác với yêu cầu sản phẩm phải có chất lượng cao.

Aeon muốn mở rộng đối tác sản xuất nhãn hàng riêng tại Việt Nam - Ảnh 2.

Nhà cung cấp ngành hàng tiêu dùng, nông sản chế biến, ngành hàng chăm sóc sức khỏe muốn tiến xa hơn vào thị trường Nhật Bản.

Về phía các doanh nghiệp, thông qua chuỗi chương trình này không chỉ mong muốn đưa hàng vào chuỗi phân phối trong nước mà còn tiến xa hơn, xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản.

Nhật Bản hiện là đối tác thương mại lớn thứ 4 và là đối tác xuất khẩu lớn thứ 3 của Việt Nam. Riêng trong 8 tháng đầu năm 2023, kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Nhật Bản ước đạt 29,1 tỷ USD trong đó kim ngạch xuất khẩu 8 tháng đầu năm nay của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản đã đạt gần 14 tỷ USD.

Ông Takeuchi Takashi cho biết, từ năm 2018, Tập đoàn Aeon đã ký kết với Bộ Công Thương để thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt vào thị trường Nhật thông qua hệ thống của siêu thị này. Đến nay, tổng kim ngạch xuất khẩu qua thị trường Nhật thông qua chương trình đã đạt được 2 tỷ USD. Hằng năm, Tuần lễ hàng Việt Nam tại Nhật Bản là một trong những hoạt động đóng góp kết quả vào trong hoạt động này.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước