Theo Airbus, đội bay chở khách và chở hàng trên toàn cầu sẽ tăng hơn gấp đôi, lên 47.680 chiếc vào năm 2038. Con số này giảm nhẹ so với dự báo mà hãng này đưa ra một năm trước khi các hãng hàng không tăng công suất khai thác máy bay.
Tuy nhiên, nhu cầu máy bay mới được điều chỉnh tăng bởi Airbus tin rằng các hãng hàng không sẽ thay mới với một tỷ lệ lớn hơn so với dự báo trước đó. Hãng này nhận định các hãng hàng không và các công ty cho thuê sẽ nhận bàn giao 39.210 máy bay chở khách và chở hàng mới trong hai thập niên tới, so với mức dự báo 37.389 chiếc được đưa ra trước đó.
Theo Airbus, 36% số máy bay mới nói trên sẽ thay thế các máy bay đang được khai thác, trong khi số còn lại là để đáp ứng sự tăng trưởng nhu cầu khi lưu lượng vận tải theo dự báo sẽ tăng gần gấp đôi trong 15 năm. Dù vậy, hãng này hạ dự báo tăng trưởng lưu lượng vận tải từ 4,4%/năm xuống 4,3%/năm.
Các thống kê trong ngành hàng không cho thấy lưu lượng vận tải vẫn tăng trưởng nhưng với tốc độ chậm hơn trong năm nay do các tranh chấp thương mại.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!