Đồng hồ điểm 00h ngày 11/11 chính thức bắt đầu ngày mua sắm lớn nhất trong năm của Trung Quốc - Ngày lễ Độc thân. Chỉ trong 90 phút đầu tiên, Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba đã lại một lần nữa phá kỷ lục với doanh số bán hàng vượt 5 tỷ USD.
Cụ thể, hơn 70% đơn hàng được ghi nhận là từ người dùng điện thoại di động. Theo Alibaba, chỉ riêng ứng dụng điện thoại Taobao đã có gần 130 triệu lượt truy cập trong một giờ đầu tiên.
Tại Trung Quốc, ngày 11/11 vẫn luôn được biết đến với cái tên Ngày lễ Độc thân vì số 1 trông giống như những người đứng một mình cô độc. Thế nhưng, kể từ khi tập đoàn bán lẻ Alibaba ra đời, ngày 11/11 đã trở thành một trong những ngày hội lớn trong năm, đặc biệt trên không gian mạng.
Vào ngày này năm ngoái, tổng doanh thu trực tuyến của Alibaba đã đạt hơn 9,3 tỷ USD - gấp 4 lần doanh thu trong ngày Thứ hai ảo Cyber Monday của Mỹ. Doanh thu kỷ lục của “Ngày Độc thân” một lần nữa cho thấy sức mua khổng lồ của người tiêu dùng Trung Quốc và tầm quan trọng của ngày này đối với ngành bán lẻ ở quốc gia đông dân nhất thế giới.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!