Số vốn này sẽ được tập đoàn bán lẻ trực tuyến hàng đầu Trung Quốc sử dụng để phát triển công nghệ dữ liệu, cải thiện khả năng lưu kho và phân phối.
Không giống như đối thủ Amazon có thể đóng gói, vận chuyển hàng hóa trực tiếp và nhanh chóng từ các kho của mình, Alibaba phải dựa vào các nhà bán lẻ độc lập để vận chuyển hàng hoá trực tiếp tới người tiêu dùng.
Bằng cách để Cainiao cung cấp hỗ trợ hậu cần cho các đối tác thương mại, Alibaba kỳ vọng sẽ sớm thu hẹp khoảng cách với Amazon và các đối thủ khác.
Công ty hiện đang lên kế hoạch cho mô hình "bán lẻ mới" kết hợp việc mua sắm trực tuyến với mua hàng truyền thống.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!