Alibaba tung 2 triệu sản phẩm mới cho Ngày Độc thân 11/11

Thanh Hiệp-Thứ tư, ngày 11/11/2020 10:46 GMT+7

Sự kiện ngày Độc thân năm nay có thể thu hút tới 800 triệu người tham gia mua sắm trên các nền tảng của Alibaba. (Ảnh minh họa: AP)

VTV.vn - Gã khổng lồ trong ngành thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba vừa chính thức khởi động sự kiện mua sắm lớn thường niên nhân Ngày Độc thân 11/11.

Sự kiện mua sắm hàng đầu tại Trung Quốc diễn ra đúng vào thời điểm nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới đang nỗ lực kích cầu tiêu dùng để củng cố đà phục hồi sau đại dịch COVID-19.

Alibaba cho biết sẽ giới thiệu hơn 2 triệu sản phẩm mới trong sự kiện mua sắm năm nay, cao gấp đôi so với năm 2019.

Các nhà phân tích kỳ vọng, đây sẽ là một năm thuận lợi cho các thương hiệu cao cấp trong bối cảnh người dân Trung Quốc buộc phải từ bỏ thói quen mua sắm ở nước ngoài vì dịch bệnh COVID-19.

Bên cạnh ngày 11/11 - trọng tâm của đợt siêu giảm giá, trước đó Alibaba đã triển khai một giai đoạn giảm giá sớm từ ngày 1 - 3/11 để tập trung vào các thương hiệu mới cũng như doanh nghiệp nhỏ hơn.

Alibaba tung 2 triệu sản phẩm mới cho Ngày Độc thân 11/11 - Ảnh 1.

Alibaba cho biết sẽ giới thiệu hơn 2 triệu sản phẩm mới trong sự kiện mua sắm năm nay. (Ảnh minh họa: EPA-EFE)

Theo dự báo, sự kiện Ngày Độc thân năm nay có thể thu hút tới 800 triệu người tham gia mua sắm trên các nền tảng của Alibaba và phá vỡ kỷ lục doanh số 38,4 tỷ USD trong năm 2019. Điều này khiến hãng phải ra sức chuẩn bị về mặt nhân sự và cơ sở vật chất để đáp ứng lượng đơn hàng tăng đột biến.

"Chúng tôi kỳ vọng lượng đơn đặt hàng trực tuyến sẽ tăng mạnh trong năm nay. Chúng tôi đã tổ chức một số cuộc họp nội bộ để đồng bộ hóa các dự báo và điều chỉnh toàn bộ chiến lược bao gồm việc tăng cường nhân lực và thiết bị", ông Tu Ping, Quản lý kho hàng công ty logistics Cainiao thuộc Alibaba, cho biết.

"Các chương trình khuyến mãi đã bắt đầu diễn ra lần lượt trong vài ngày qua. Hiện chúng tôi rất bận rộn và phải thuê thêm nhân viên bán thời gian", chị Wu Xiujuan, nhân viên công ty logistics Cainiao thuộc Alibaba, chia sẻ.

'Phù thuỷ' chốt đơn, 'ông hoàng son môi'... quyết đấu trong Ngày độc thân "Phù thuỷ" chốt đơn, "ông hoàng son môi"... quyết đấu trong Ngày độc thân

VTV.vn - Việc các "ông lớn" hàng đầu của làng TMĐT Trung Quốc chọn cho mình riêng một chiến thuật nhằm thu hút khách hàng sẽ khiến mùa mua sắm cuối năm nước này rất nhộn nhịp.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước