All NYC - Chiến dịch thu hút du khách địa phương của New York

Như Anh-Thứ tư, ngày 10/03/2021 06:10 GMT+7

VTV.vn - Trong thời kỳ đại dịch COVID-19, chính quyền và các công ty du lịch New York đã có một chiến dịch đặc biệt nhằm thu hút người địa phương.

New York là một trong những thành phố biểu tượng của nước Mỹ - biểu tượng của sự sầm uất, của sự đông đúc. Tuy nhiên, trong thời kỳ đại dịch COVID-19, đây cũng là một trong những tâm dịch của Mỹ với số ca nhiễm và tử vong vì COVID-19 cao bậc nhất cả nước. Điều này khiến lượng du khách đổ về thành phố này càng ngày càng ít đi.

Để nhen nhóm lại sức sống của thành phố, chính quyền và các công ty du lịch New York đã có một chiến dịch đặc biệt nhằm thu hút người địa phương tới với các danh lam thắng cảnh ngay trên chính mảnh đất họ đang sống.

All NYC - Chiến dịch thu hút du khách địa phương của New York  - Ảnh 1.

Ảnh: Getty Images.

Tượng Nữ thần Tự do là thắng cảnh nổi tiếng bậc nhất của Mỹ và toạ lạc ngay tại thành phố New York. Bình thường, nếu không có dịch bệnh, nơi này hầu như luôn chật kín du khách. Nhất là các du khách quốc tế. Nhưng thời điểm này, người dân New York đang có được một trải nghiệm hiếm hoi, đó là tới vãn cảnh và chụp hình lưu niệm một cách thư thái. Một ngày gần cuối tuần mà chỉ vỏn vẹn có 10 người.

Chị Darlene Vann, người dân New York, cho biết: "Khi bạn ở đây và được đi qua những thắng cảnh này hàng ngày, có thể bạn sẽ không cảm nhận được mình may mắn thế nào. Chỉ khi có một không gian rộng lớn thế này để cảm nhận vẻ đẹp của nó thì mới thấy sự đặc biệt".

Năm 2019, thành phố New York đón gần 67 triệu du khách tới thăm. Năm 2020, con số này giảm một cách thê thảm.

All NYC - Chiến dịch thu hút du khách địa phương của New York  - Ảnh 2.

Ảnh: Getty Images.

Ông Christopher Heywood, Phó Chủ tịch công ty NYC & Company, nói: "Trước thời kì dịch bệnh, ngành du lịch New York đã có 10 năm tăng trưởng liên tục. Nhưng năm 2020, con số du khách từ hơn 66 triệu chỉ còn có 23 triệu và đa phần là đến từ thời kỳ trước khi dịch bệnh bùng phát".

Chỉ trong quý 4/2020, toà nhà Empire State ghi nhận mức sụt giảm 94% lượng du khách mặc dù đã mở cửa xuyên suốt trong 3 tháng liền. Công ty của ông Heywood chuyên quảng bá hình ảnh New York ra thế giới, giờ cũng phải cắt giảm tới một nửa số nhân viên. Gần đây, công ty này bắt đầu chiến dịch "All NYC"- tạm dịch "Tất cả về New York" để thu hút chính người New York đến với những điểm du lịch mà từ lâu họ đã lãng quên.

All NYC - Chiến dịch thu hút du khách địa phương của New York  - Ảnh 3.

Ông Christopher Heywood cho biết thêm: "Chiến dịch này nhắm tới việc hồi sinh thành phố và kết nối mọi người với nhau. Đặc biệt là sau một thời gian vô cùng thử thách đối với New York".

Đây cũng không phải lần đầu thành phố được mệnh danh Trái táo lớn này trải qua những cú sốc. Bình thường đài tưởng niệm những nạn nhân trong vụ khủng bố 11/9 đã luôn là nơi trang nghiêm. Nhưng trong sự vắng vẻ của dịch bệnh, người dân địa phương cho phép cảm xúc của mình tuôn trào khi tới đây tưởng nhớ người thân, bạn bè của mình.

Chị Janice Ryan, người dân New York chia sẻ: "Bình thường tôi sẽ chẳng bao giờ tới đây vì đông nhưng hôm nay vắng vẻ như thế này, tôi mới tới và cầu nguyện cho New York sớm hồi phục như cách chúng ta đã đứng dậy sau sự kiện 11/9".

All NYC - Chiến dịch thu hút du khách địa phương của New York  - Ảnh 4.

New York không thể là vắng vẻ, là cô quạnh. New York là phải đông đúc, phải chen chúc và ồn ã nhộn nhịp. Với sự mở cửa dần dần trở lại của rạp phim hay các khu quảng trường lớn, người dân và doanh nghiệp nơi đây đang hy vọng thành phố này sớm sẽ thức giấc sau một giấc ngủ dài, đặc biệt là khi hệ thống 41 nhà hát kịch Broadway mở cửa trở lại trong vài tháng tới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước