Đây là bước đi mới nhất cho thấy tham vọng không từ bỏ thị trường tỷ dân của Amazon, dù trước đó hãng đã phải đóng cửa chính nền tảng trực tuyến của mình tại Trung Quốc hồi tháng 7 do cạnh tranh khốc liệt.
Cửa hàng của Amazon trên Pinduoduo sẽ mở cửa vào ngày 25/11 và chuyên bán các hàng hóa nước ngoài, theo nguồn tin thân cận trên trang Reuters. Cái bắt tay này có thể sẽ mang lại lợi thế cho Pinduoduo trong cuộc đua tranh giành thị phần cùng 2 ông lớn thương mại điện tử Trung Quốc là Alibaba và JD.com.
Pinduoduo tuy "được lòng" đa số người dân ở những vùng nông thôn hay thành phố hạng thấp của Trung Quốc nhưng cũng đang "oằn mình" gánh nợ vì những đợt giảm giá mạnh hay chương trình giảm giá sâu khi mua chung theo nhóm.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!