Tuy nhiên, liệu chiếc thẻ tín dụng của Apple có thực sự tạo ra một cuộc cách mạng trên thị trường dịch vụ tài chính? Đây vẫn còn đang là vấn đề gây tranh cãi giữa các chuyên gia.
Theo các chuyên gia, một trong những điểm hấp dẫn nhất của Apple Card chính là việc Apple đã loại bỏ nhiều khoản phí thông thường đối với thẻ tín dụng, bao gồm cả phí quá hạn hay phí thanh toán chậm. Điều này sẽ nhận được sự chào đón của những khách hàng có thói quen dùng thẻ tín dụng, nhưng hay quên.
Tuy nhiên, hạn chế của Apple Cash lại nằm ở chương trình ưu đãi Daily Cash. Người dùng khi thanh toán bằng dịch vụ Apple Pay sẽ được hoàn tiền 2% vào cuối ngày sau khi mua sản phẩm. Con số này có thể lên tới 3% nếu người dùng mua sản phẩm của Apple thông qua Apple Pay và sẽ chỉ là 1% nếu thanh toán bằng thẻ vật lý. So với JP Morgan Chase hay Citi Group, những ưu đãi của Apple là kém hấp dẫn hơn nhiều.
Một điểm nổi bật khác của Apple Card là độ an toàn cao, khi táo khuyết đã áp dụng hàng loạt các tính năng bảo mật hiện đại. Apple cũng khẳng định, hãng không theo dõi các giao dịch của khách hàng, trong khi Goldman Sachs cũng cam kết không bán hay chia sẻ dữ liệu người dùng vì mục đích quảng cáo. Ưu điểm này được cho là sẽ thu hút nhiều người dùng, bổ sung vào lượng lớn khách hàng yêu thích thương hiệu Apple sẵn có.
Apple Card vẫn được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều thành công cho Apple, tuy nhiên sẽ là quá sớm để khẳng định về một cuộc cách mạng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!