Tháng 10 năm ngoái, Apple đã chính thức công bố AirPods 3 mới. So với các thế hệ AirPods trước, AirPods 3 có thiết kế khác biệt, gọn nhẹ với hộp sạc thuôn gọn theo chiều ngang. Thân tai nghe được làm ngắn hơn trước, mỗi bên tai nghe nặng vỏn vẹn 4,28 gram, hộp sạc nhẹ nhàng 37,91 gram.
AirPods 3 tích hợp tính năngchống nước đạt chuẩn IPX4 với cả hộp sạc và hai bên tai nghe. Nhiều người nghĩ rằng chúng sẽ cực kỳ thành công, về mặt doanh số - nhưng dường như không phải vậy.
Nhu cầu đối với AirPods 3 được cho là "yếu hơn nhiều" so với AirPods 2 và do đó, Apple được cho là đã cắt giảm hơn 30% đơn đặt hàng AirPods 3 từ các nhà cung cấp của mình trong quý 2 và 3 năm nay (từ tháng 4 cho tới tháng 9).
Chuyên gia Ming-Chi Kuo nhận định:"AirPods 3 là một phần trong chiến lược tạo ra phân khúc sản phẩm nhưng thất bại của Apple".
Rõ ràng Apple có thể ngừng sản xuất AirPods Pro ban đầu ngay sau khi AirPods Pro 2 chuẩn bị ra mắt (vào khoảng nửa cuối năm nay), để tránh "lặp lại sai lầm tương tự".
AirPods 2 vẫn được bán sau khi AirPods 3 ra mắt và vẫn có sẵn cho đến ngày nay. AirPods 2 có giá cũng rẻ hơn, 129 USD so với mức giá 179 USD của AirPods 3.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!