Theo báo cáo, doanh số bán hàng của Apple tại Trung Quốc đã giảm 13% trong quý kết thúc vào tháng 12/2023 xuống 20,8 tỷ USD và không đạt được mức dự kiến 23,5 tỷ USD của các chuyên gia trước đó.
Trong nhiều năm, Apple là thương hiệu điện thoại cao cấp được lựa chọn ở Trung Quốc nhưng tình thế hiện đang thay đổi. Áp lực lên Apple ngày càng gia tăng trong nửa cuối năm sau khi Huawei trở lại thị trường điện thoại thông minh cao cấp với dòng điện thoại Mate 60 được trang bị chip sản xuất trong nước.
Các thương hiệu Android hàng đầu khác tại Trung Quốc như Xiaomi cũng lấn sân sang lĩnh vực cao cấp mà Apple từng có truyền thống thống trị.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!