Apple mở cửa hàng online trên WeChat

Thùy An-Thứ tư, ngày 12/07/2023 11:01 GMT+7

VTV.vn - Apple đã mở rộng kênh bán lẻ của mình trên một trong những nền tảng phố biến hàng đầu tại Trung Quốc là WeChat.

WeChat của Tencent vừa cho biết, Apple đã mở một cửa hàng trực tuyến trên nền tảng này, qua đó đánh dấu sự mở rộng các kênh bán lẻ của gã khổng lồ công nghệ Mỹ tại Trung Quốc.

Thông báo của WeChat, ứng dụng nhắn tin số 1 của Trung Quốc, cho hay, người dùng có thể mua các sản phẩm của Apple bao gồm iPhone, iPad và Mac từ cửa hàng. WeChat hiện cung cấp đầy đủ các dịch vụ của một cửa hàng trực tuyến như thương mại điện tử, phát trực tiếp (livestream) hay thanh toán  trực tuyến.

Apple và Tencent chưa có phản hồi nào với yêu cầu bình luận thêm của Reuters.

Động thái của Apple diễn ra khi người dùng Trung Quốc ngày càng có xu hướng chuyển sang các nền tảng truyền thông xã hội phiên bản tiếng Trung như WeChat của Tencent hay Douyin của ByteDance, để mua sắm.

Bên cạnh các Apple Store và trang web của riêng mình, Apple đã vận hành một cửa hàng trực tuyến trên Tmall của Alibaba.

Apple mở cửa hàng online trên WeChat - Ảnh 1.

Apple cũng bắt đầu bán hàng qua livestream vào tháng 5 ở Trung Quốc

Táo khuyết cũng đã lần đầu tiên thử tiếp thị sản phẩm trong một buổi phát trực tiếp tại Trung Quốc vào tháng 5. Trong buổi livestream, 4 nhân viên bán hàng mặc đồng phục của Apple Store, chủ yếu nói về tính năng và hướng dẫn sử dụng thiết bị thông qua video được ghi hình trước. Thông tin và nút mua hàng xuất hiện dưới góc màn hình.

Patently Apple thống kê, buổi livestream giới thiệu 24 thiết bị từ iPhone 14 Pro, Apple Watch đến tai nghe AirPods. Sự kiện kéo dài trong một tiếng, thu hút khoảng 1,3 triệu lượt xem, hơn 300.000 lượt thích, mang về doanh thu khoảng 75.000 USD.

Theo dữ liệu từ Counterpoint Research, doanh số bán điện thoại thông minh của Trung Quốc trong quý đầu tiên đã giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái, đánh dấu doanh số bán hàng trong quý đầu tiên thấp nhất của quốc gia này kể từ năm 2014.

Tuy nhiên, trong quý I, Apple đã ghi nhận 19,9% thị phần trên thị trường điện thoại thông minh của quốc gia tỷ dân  Trung Quốc, con số  lớn nhất kể từ năm 2014. Doanh số bán hàng của Apple trong quý  tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tại Trung Quốc, xu hướng mua sắm online bùng nổ từ năm 2016. Theo số liệu của Trung tâm Thông tin Mạng Internet Trung Quốc, lượng người mua hàng trực tuyến trong 2022 đạt 515 triệu, tăng 11% so với năm ngoái.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước