Bảo vệ thương hiệu nông sản: DN Việt còn nhiều lúng túng

Ban Truyền hình Đối ngoại-Thứ ba, ngày 25/09/2018 16:23 GMT+7

VTV.vn - Tại thị trường nước ngoài, việc thúc đẩy và mở rộng đăng ký bảo vệ thương hiệu nông sản Việt hiện còn nhiều hạn chế.

Cà phê Buôn Ma Thuột nhưng nhãn hiệu lại bị đăng ký bởi doanh nghiệp tại Quảng Châu (Trung Quốc), nước mắm Phú Quốc nhưng nhà sản xuất lại từ Hong Kong (Trung Quốc) hay phở Việt Nam hiện bán rất chạy ở Mỹ nhưng lại made in Thái Lan. 

Đây chỉ là một số ví dụ cho thực trạng các nông sản Việt đang bị "mượn" thương hiệu ở thị trường nước ngoài. Vì sao lại có hiện tượng này và giải pháp cho việc xây dựng, bảo vệ nhãn hiệu nông sản Việt tại thị trường nước ngoài ra sao?

Để tìm hiểu hiệu quả của các chương trình bảo hộ nhãn hiệu nông sản đã và đang được triển khai tại Việt Nam, phóng viên THVN đã có cuộc trao đổi với ông Đào Đức Huấn, Giám đốc Trung tâm Phát triển nông thôn, Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển Nông nghiệp Nông thôn.

Việt Nam quảng bá nông sản tại Nga Việt Nam quảng bá nông sản tại Nga

VTV.vn - Việt Nam đang duy trì xuất siêu sang Nga với nhiều mặt hàng nông thủy sản nhờ vào nỗ lực của các DN trong việc quảng bá và tiếp thị hàng Việt Nam tại thị trường Nga.


Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Từ khóa:

nông sản

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước