Mới đây, Bộ GTVT đã yêu cầu Uber phải có những điều chỉnh cho đúng với quy định hiện nay, Hiệp hội taxi cũng kiến nghị cần phải quản lý loại hình này giống như các hãng taxi truyền thống để bảo đảm sự bình đẳng trong hoạt động kinh doanh.
Đơn cử như việc quản lý giá cước, trong khi các hãng taxi truyền thống muốn tăng giá thì cần phải báo cáo cơ quan quản lý và qua nhiều bước, thì các hãng taxi kiểu mới lại tự do tăng, giảm giá tùy ý.
Thống kê của Sở GTVT TP.HCM, hiện thành phố đã hạn chế chỉ cho phép đăng ký hơn 10.000 xe taxi, nhưng với sự góp mặt của các dịch vụ taxi kiểu mới, thực tế số lượng xe hoạt động đã lên tới 15.000 chiếc. Trong khi taxi truyền thống hàng năm vẫn nộp thuế đều đặn hàng nghìn tỷ đồng cho Nhà nước, thì số thuế mà các dịch vụ taxi kiểu mới phải nộp ít hơn rất nhiều dù doanh thu là không nhỏ.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!