Tờ Liberation, le Parisien và 20 minite đều đưa tin về những con số ngoạn mục mà Louvre Paris đã đạt được trong năm 2018: 10,2 triệu khách thăm quan, tăng 25% so với năm 2017, vượt chính kỷ lục của Louvre vào năm 2012 là 9,1 triệu khách tham quan. Quan trọng hơn là Louvre đã vượt lên cả bảo tàng Quốc gia Trung quốc hiện đang năm giữ con số 8 triệu và bảo tàng Cosmopolital của New York với con số 7,3 triệu khách tham quan.
Để thoát khỏi con số đen tối của năm 2016 là 7,4 triệu khách tham quan, con số thấp nhất trong vòng 10 năm qua, tờ Liberation cho rằng, việc sửa chữa và nâng cấp không gian đón tiếp, phòng chờ cho khách được thuận lợi đã đóng một vai trò quan trọng.
Le Figaro đã phân tích một cách tổng hợp hơn về chiến lược lâu dài cũng như các biện pháp kịp thời của bảo tàng Louvre để trở lại vị trí như vốn có. Tờ báo đã nhắc đến việc phối hợp ăn ý về chiến lược của bảo tàng Louvre Paris và bảo tàng Louvre Abu Dhabi trong chính sách quảng bá. Việc ca sĩ Beyonce và Zay - Z thực hiện Clip tại Louvre Abu Dhabi đã khiến cho Louvre càng trở nên nổi tiếng thế giới.
Ngoài ra, tờ Lefigaro cũng dẫn chứng thêm về những thay đổi trong việc nỗ lực tiếp cận công chúng trẻ và khách du lịch ngắn hạn như mở cửa cho khách tham quan vào tối thứ Tư và tối thứ Sáu. Riêng việc thay đổi này đã khiến Louvre có thêm 10% khách tham quan.
Tờ Les Echos đã dành những phân tích hướng tới việc Louvre chú trọng cho phát triển công chúng trẻ. Louvre đã áp dụng chính sách miễn phí cho người dưới 18 tuổi trên toàn thế giới, miễn phí cho công dân châu Âu dưới 26 tuổi và dành nhiều ưu đãi cho các trường học.
Năm 2019, ông Jean Luc Martinez - Giám đốc bảo tàng Louvre - hứa hẹn sẽ có thêm những buổi trình diễn nghệ thuật đặc sắc.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!