Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa tổ chức cuộc họp thương lượng hợp đồng với hai nhà đầu tư cuối cùng chưa ký hợp đồng thu phí không dừng là Công ty BOT 194 (nhà đầu tư Quốc lộ 1 qua Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) và Công ty TNHH BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp (nhà đầu tư Quốc lộ 1 qua tỉnh Hậu Giang). Về cơ bản, nhà đầu tư BOT 194 đã thống nhất về hầu hết các điều khoản trong hợp đồng.
Tuy nhiên, phần thương lượng hợp đồng với nhà đầu tư BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp không đạt kết quả. Đại diện Công ty TNHH BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp cho rằng, việc thu phí một dừng hiện nay là đảm bảo tính minh bạch, trong khi việc triển khai thu phí tự động không dừng chỉ có một nhà đầu tư VETC là không đúng quy định. Công ty sẽ không đàm phán hợp đồng với VETC nếu vẫn giữ những quy định hiện nay.
Đại diện công ty cũng khẳng định sẽ kiến nghị lên Bộ Giao thông Vận tải để đề nghị có thêm nhà đầu tư cung cấp công nghệ này, qua đó nhà đầu tư có thêm sự lựa chọn. Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho rằng, hiện Bộ Giao thông Vận tải đã có hai nhà cung cấp là VETC và CadPro, nhà đầu tư BOT Cần Thơ- Phụng Hiệp có thể lựa chọn hoặc đề xuất nhà lắp đặt khác.
Hiện đã có 25/27 nhà đầu tư BOT ký phụ lục hợp đồng với nhà đầu tư thu phí không dừng là VETC và CadPro. Dự kiến vào ngày 30/9, việc chạy thử thu phí không dừng sẽ được thực hiện, ngày 15/11 sẽ áp dụng chính thức tại các trạm thu phí BOT.
*Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TVOnline!