Cá nhân hóa – Xu hướng phát triển các ngân hàng số

VTV Digital-Thứ hai, ngày 17/07/2023 06:05 GMT+7

VTV.vn - Cá nhân hoá ngân hàng số hiện là một xu hướng mà hãng Mc Kinsey khảo sát cho thấy 71% khách hàng hài lòng với điều này.

Hiện nay, trên nhiều ứng dụng ngân hàng, chỉ cần nhìn vào màu sắc giao diện là có thể biết ngay chủ nhân là khách hàng ở cấp độ nào, ưu đãi và tiện ích ra sao. Ví dụ app của mọi người đang từ màu xanh lá sang màu đen là do đã được nâng hạng từ thường lên hạng VIP hoặc hạng Platinum, bên cạnh đó là bổ sung nhiều tính năng đáp ứng trúng nhu cầu, sở thích của chủ tài khoản.

Theo khảo sát của phóng viên, cứ 4 người thì có tới 3 người bày tỏ rằng họ hài lòng với việc cá nhân hoá ứng dụng ngân hàng, từ đó, việc sử dụng ứng dụng ngân hàng số trở nên thường xuyên hơn. Khi đó, ngân hàng lại có thêm nhiều thông tin về giao dịch, tương tác để thấu hiểu hơn về nhu cầu tài chính, tín dụng, mua sắm và lại đáp ứng trúng đích những mong mỏi của khách hàng.

Ông Lê Công Thành, CEO Công ty CP Chọn lọc thông tin Infore, cho biết: "Khi mà thu thập được nhiều dữ liệu khách hàng của mình và vẽ ra được một bức chân dung tổng thể về từng khách hàng sẽ giúp ngân hàng và các doanh nghiệp lớn chăm sóc khách hàng tốt hơn, đáp ứng những nhu cầu mà trước đây mà mình không biết".

Tại một số chuỗi cửa hàng đều dùng chung 1 số tài khoản, 1 mã QR của chủ cửa hàng. Điều này bất tiện trong việc quản lý dòng tiền. Đó cũng là lý do mà mã QR dù thanh toán tiện lợi nhưng vẫn kém thuyết phục với những chuỗi cửa hàng lớn. Nhưng, các ngân hàng ngay lập tức đáp ứng nhu cầu.

Ông Nguyễn Phước Toàn, Trưởng phòng Sản phẩm Casa & Payroll, VPBank, nói: "Đối với những chủ cửa hàng hoặc hệ thống cửa hàng phức tạp, chúng tôi cho phép có thể quản lý theo mã QR riêng của từng điểm, theo từng nhân viên và quản trị việc chia sẻ biến động số dư cho từng ca làm việc".

Khi mỗi cửa hàng 1 mã QR, mỗi nhân viên 1 mã QR được cá nhân hoá, họ có thể chủ động chăm sóc khách hàng và ghi điểm với quản lý về kết quả doanh thu riêng của mình. Trong khi đó, chủ doanh nghiệp cũng nâng cao đáng kể hiệu quả quản lý khi có thể đối soát dễ dàng. Theo đánh giá của VPBank, cá nhân hoá giúp họ tăng được tỷ lệ khách hàng sử dụng app thường xuyên thêm 70%.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước