Các doanh nghiệp Mỹ có thể bán hàng trên nền tảng Alibaba

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ tư, ngày 24/07/2019 16:54 GMT+7

Nguồn ảnh: Barron's.

VTV.vn - Alibaba vừa mở rộng vòng tay chào đón các doanh nghiệp Mỹ bán hàng trên Alibaba.com, nền tảng kết nối B2B giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp.

Đây có thể coi là động thái cụ thể hóa lời hứa của nhà sáng lập Alibaba - tỷ phú Jackma - từ gần 2 năm trước về việc giúp các doanh nghiệp Mỹ tiếp cận khách hàng Trung Quốc thông qua trang thương mại điện tử Alibaba, từ đó tạo ra hàng triệu việc làm cho người Mỹ.

Trước kia, doanh nghiệp Mỹ chỉ có thể mua sản phẩm từ nền tảng Alibaba.com nhưng bây giờ, họ còn có thể bán sản phẩm của mình trên chính nền tảng này cho khách hàng tại Mỹ, Trung Quốc và nhiều nơi khác trên thế giới.

Theo ông John Caplan, Tổng Giám đốc phụ trách B2B Bắc Mỹ, Tập đoàn Alibaba: "Chúng tôi có khách hàng tại 190 quốc gia trên thế giới. Mỗi ngày, 10 triệu khách hàng đều hoạt động trên nền tảng Alibaba.com. Thế nên các nhà sản xuất và bán sỉ của Mỹ có thể bước chân vào nền tảng này, để giới thiệu sản phẩm của mình với thế giới".

Một điểm khá bất ngờ là hiện có tới 70% doanh nghiệp nhỏ tại Mỹ chưa được số hóa. Vì vậy, việc kết hợp với Alibaba.com kỳ vọng sẽ mang đến nhiều cơ hội kinh doanh hơn cho những công ty này.

Theo ông John Caplan, Tổng Giám đốc phụ trách B2B Bắc Mỹ, Tập đoàn Alibaba: "Phần lớn các doanh nghiệp nhỏ chưa được số hóa, thế nên họ chỉ tập trung bán sản phẩm tại địa phương, cho những khách hàng quen. Các doanh nghiệp đều có một mong ước chung đó là bán được nhiều hàng hơn tại Mỹ. Và chúng tôi có hàng triệu khách hàng đang tìm kiếm những sản phẩm như vậy trên nền tảng. 1/3 khách mua trên Alibaba.com là doanh nghiệp Mỹ. Thế nên nếu bạn muốn bán nhiều sản phẩm tại Mỹ thì bạn nên tham gia vào nền tảng của chúng tôi".

Đó là chưa kể các doanh nghiệp Mỹ còn có cơ hội tìm bạn hàng tại Trung Quốc, một thị trường đặc thù, mà ngay cả ông lớn thương mại điện tử Amazon cũng phải chào thua, vì mắc nhiều sai lầm trong chiến lược tiếp cận khách hàng.

Ủy ban Thương mại Quốc tế của Mỹ ước tính, ngành công nghiệp B2B đã tạo ra 23,9 nghìn tỷ USD doanh thu trên toàn cầu trong năm 2016, trong khi doanh số thương mại điện tử trực tiếp cho người tiêu dùng chỉ đạt 3,8 nghìn tỷ USD trong năm đó.

Và phần lớn doanh thu này đều về tay các doanh nghiệp Trung Quốc. Thế nên các doanh nghiệp Mỹ kỳ vọng mình sẽ sớm có được một phần của chiếc bánh doanh thu hấp dẫn này.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước