Apple đã có doanh thu gần 60 tỷ USD trong quý I. (Ảnh: WSJ)
Quý I/2020 đang là một giai đoạn đầy khó khăn với hầu hết các doanh nghiệp trên toàn cầu, trước sức ép từ dịch COVID-19 cũng như các biện pháp đóng cửa. Tuy nhiên, tình hình lại rất khác với giới công nghệ, khi những tên tuổi lớn tận dụng được những nhu cầu mới từ khách hàng để ghi nhận kết quả tích cực trong quý I.
Trong giai đoạn giãn cách xã hội lên ngôi, hãng phim trực tuyến số 1 toàn cầu cũng nổi lên là doanh nghiệp hưởng lợi lớn nhất. Quý I đã giúp Netflix ghi nhận gần 16 triệu người dùng mới trên toàn cầu, gấp đôi mức dự báo ban đầu và đánh dấu sự phục hồi sau gần 1 năm khó khăn. Đóng góp đáng kể vào thành công này là hàng loạt chương trình mới ăn khách như bộ phim tài liệu điều tra "Vua hổ" với hơn 64 triệu người xem chỉ trong hơn 1 tháng ra mắt.
Cũng có 1 quý ăn nên làm ra là các ông lớn trong lĩnh vực dữ liệu đám mây như Amazon & Microsoft khi mảng này của 2 hãng đều ghi nhận doanh thu trên 10 tỷ USD nhờ nhu cầu làm việc tại nhà của các doanh nghiệp tăng đáng kể. Microsoft Teams đang là một trong những ứng dụng hội thảo trực tuyến được ưa chuộng nhất với hơn 75 triệu người dùng thường xuyên. Amazon cũng thu được kết quả tích cực từ mảng thương mại điện tử cốt lõi, khi người dùng chuyển hướng sang mua các mặt hàng thực phẩm và chăm sóc sức khỏe trên web.
Từng được dự báo có một quý khó khăn do nhu cầu sụt giảm nhưng Apple cũng đã phần nào phục hồi trong cuối quý I nhờ vào việc thị trường chính Trung Quốc bắt đầu mở cửa trở lại. Đồng thời mảng dịch vụ gồm âm nhạc, video trực tuyến hay iCloud cũng tăng trưởng hơn 16%, bù đắp cho những tổn thất từ nguồn thu chính là iPhone. Tính trong cả quý vừa rồi, doanh thu của hãng vẫn chạm ngưỡng gần 60 tỷ USD, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!