Vụ tấn công khủng bố ở Paris vào đêm ngày 13/11 vừa qua đã phủ sắc xám lên những lĩnh vực chiếm tỉ trọng GDP cao và dập tắt hy vọng tăng trưởng của nền kinh tế Pháp. Trong đó, ngành tiêu dùng trở thành "nạn nhân" lớn khi người dân không còn thiết tha việc mua sắm vì tâm lý lo sợ.
Tuy nhiên trong một cuộc khảo sát mới đây của Reuters, doanh số bán hàng tại Paris đã có dấu hiệu tăng trở lại do kỳ nghỉ lễ cuối năm đang tới gần. Nếu như vài tuần trước, tiêu dùng chững lại, hoạt động mua sắm đóng băng thì giờ đây, khách hàng đã bắt đầu xuất hiện tấp nập tại các trung tâm mua sắm lớn ở Paris.
Theo dự đoán của các nhà kinh tế, tác động của khủng bố lên kinh tế khá nhỏ và chỉ là tạm thời, như trong các vụ tấn công London năm 2005, Madrid năm 2004 và cả New York năm 2001. Điều tương tự đang diễn ra với Paris.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!