Có được hàng triệu đơn hàng chỉ trong 1 ngày giảm giá, năm nay Lazada Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh chương trình khuyến mại. Tuy đây là năm đầu tiên quy định nới trần khuyến mãi 100% được áp dụng, nhưng doanh nghiệp cho biết sẽ không khuyến mại kịch trần mà mức cao nhất là 90% với khoảng hơn 1 triệu mặt hàng.
Ông Vũ Quốc Tuấn - Lazada Việt Nam nói: "Tổng đầu tư cho khuyến mại hoạt động ngày 11/11 của Lazada lên đến hơn 10 triệu USD. Đây là dịp tốt để mua sản phẩm với mức giá tốt".
Ông Simon Baptist - Chuyên gia kinh tế - Giám đốc Điều hành khu vực châu Á Economist Intelligence Unit cho hay: "Trong cuộc cạnh tranh thương mại điện tử tại Việt Nam, tôi thấy quan trọng nhất vẫn là yếu tố giá cả. Nếu so với các nước khác trong khu vực như Indonesia, Malaysia, Singapore…, các bà nội trợ tại Việt Nam có thu nhập thấp hơn. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng là quốc gia có nhiều doanh nghiệp sản xuất tốt, sẽ có sự cạnh tranh giữa các nhà cung cấp. Do vậy, có nhiều mức giá cạnh tranh cho các nhãn hàng thương mại điện tử".
Tháng 11 cũng là thời điểm hàng loạt sàn thương mại điện tử lớn như Lazada hay Shoppee tung các chiến dịch giảm giá có thể nói là lớn nhất trong năm. Do vậy, các chuyên gia cho rằng, việc cạnh tranh giữa các sàn thương mại điện tử không chỉ nằm ở mức giá.
"Rất nhiều doanh nghiệp đưa ra chương trình khuyến mãi dịp cuối năm nhưng những năm gần đây việc cạnh tranh không tập trung vào việc giảm giá mà tập trung vào hậu mãi, làm sao để đổi trả…Điều này là một trong những yếu tố cạnh tranh đáng kể giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số và hiệu quả hơn chương trình khuyến mại ngoài số tiền", ông Lê Hải Bình - Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam nói.
Việt Nam hiện được đánh giá là quốc gia có tốc độ phát triển thương mại điện tử cao thứ 2 trong khu vực, sau Indonesia. Tốc độ nhanh cũng kéo theo nhu cầu của người sử dụng phát triển theo. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng thương mại điện tử Việt Nam đã qua giai đoạn sơ khai khi người sử dụng lần đầu tiếp cận mua sắm trực tuyến, cần khuyến mại để thử trải nghiệm. Giờ đây, để cạnh tranh phải là các chương trình tạo nên khác biệt.
.* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!