Cuối năm sau, dự kiến ĐBSCL sẽ có gần 600 km đường bộ cao tốc. Đây là khu vực được sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ về phát triển hạ tầng giao thông trong suốt thời gian qua. Khi các dự án cao tốc hoàn thiện sẽ mở ra không gian mới để thu hút đầu tư phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương.
Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đưa vào khai thác vào cuối năm 2023. Dự án giúp giảm hơn 1 giờ đồng hồ đi từ trung tâm vùng ĐBSCL đến TP Hồ Chí Minh.
Ngay sau khi các dự án cao tốc hoàn thiện, đi vào hoạt động thì nhiều doanh nghiệp đã đổ vào miền Tây. Điển hình là nhà máy thức ăn thủy sản có vốn đầu tư tới 400 triệu USD vừa khánh thành đi vào hoạt động tại Long An.
Cuối năm sau, dự kiến ĐBSCL sẽ có gần 600 km đường bộ cao tốc.
ĐBSCL hiện có 120km đường bộ cao tốc được đưa vào khai thác; có 428km cao tốc đang triển khai và phấn đấu hoàn thành vào năm 2025. Các dự án kết nối cũng đang được đẩy nhanh nhằm tạo động lực thu hút các nhà đầu tư.
Nếu như 4 năm trước nhiều tỉnh ở miền Tây thiếu vắng các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư thì nay có khá nhiều dự án FDI đã và đang được triển khai. Đặc biệt, khu vực này vừa có giá trị xuất siêu cao kỷ lục với hơn 12 tỷ USD. Đó là những bước chuyển động cho thấy hiệu quả từ việc Chính phủ đầu tư các dự án cao tốc cho vùng ĐBSCL.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!