Cathay Pacific và Cathay Dragon sẽ giảm 96% tần suất các chuyến bay chở khách trong tháng 4 và tháng 5 trước tình hình nhu cầu di chuyển giảm mạnh do ảnh hưởng của đại dịch virus Corona đang diễn ra, cũng như do nhiều biện pháp hạn chế đi lại từ chính phủ các nước như một phần của kế hoạch ứng phó y tế toàn cầu.
Cathay Pacific và Cathay Dragon dự định khai thác một lịch trình các chuyến bay thiết yếu trong tháng 4 và tháng 5, mặc dù tần suất các chuyến bay chở hàng không bị ảnh hưởng.
Ngay cả khả năng duy trì lịch trình các chuyến bay thiết yếu này cũng sẽ phụ thuộc vào việc liệu chính phủ các nước trên thế giới có đặt ra thêm nhiều biện pháp hạn chế đi lại nữa hay không, vốn là một nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm về nhu cầu bay của các hành khách.
Cathay Pacific sẽ khai thác ba chuyến mỗi tuần tới 12 điểm đến: London (Heathrow), Los Angeles, Vancouver, Tokyo (Narita), Đài Bắc, New Delhi, Bangkok, Jakarta, Manila, TP. Hồ Chí Minh, Singapore và Sydney.
Cathay Dragon sẽ khai thác ba chuyến mỗi tuần tới 3 điểm đến: Bắc Kinh, Thượng Hải (Phố Đông) và Kuala Lumpur.
Ông Ronald Lam, Giám đốc Quản trị Khách hàng và Thương mại tại Cathay Pacific cho biết: "Chúng tôi cần phải đưa ra những giải pháp khó khăn nhưng quyết đoán trong bối cảnh các thách thức mà ngành hàng không toàn cầu đang phải đối mặt là lớn chưa từng có. Chúng tôi không còn chọn lựa nào khác ngoài cắt giảm đáng kể tần suất các chuyến bay chở khách khi mà các biện pháp hạn chế đi lại đang ngày càng khiến các hành khách khó di chuyển hơn và nhu cầu cũng giảm mạnh".
Cathay Pacific và Cathay Dragon đang áp dụng miễn phí đổi vé, đổi tuyến và huỷ chuyến cho các hành khách.